Giá vàng tiếp tục tăng

Thứ sáu, 24/02/2012, 13:49
Giá vàng miếng trong nước tăng nhẹ so với hôm qua, vượt khá xa mốc 45 triệu đồng/lượng. Theo dự báo, thị trường vàng trong nước tiếp tục diễn biến với xu hướng nhà đầu tư bán ra là chủ đạo.


Vàng tăng nhẹ phiên sáng nay
 

Mở cửa thị trường vàng tại Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty CP SJC Hà Nội niêm yết giao dịch ở mức 45,13 triệu đồng/lượng (mua vào) - 45,23 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10.000 đồng/lượng so với cuối phiên hôm qua.

Cũng tại thị trường này, vàng miếng của Công ty Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh tăng mạnh hơn, lên mức 44,05 triệu đồng/lượng - 44,3 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TPHCM, mở cửa thị trường, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 45,1 triệu đồng/lượng - 45,25 triệu đồng/lượng, cao hơn hôm qua lần lượt 100.000 đồng và 50.000 đồng/lượng. Vàng miếng SBJ hiện được niêm yết giao dịch ở mốc giá 45,05 triệu đồng/lượng - 45,25 triệu đồng/lượng.

Theo dự báo từ Công ty Sacombank-SBJ, ngày hôm nay thị trường vàng trong nước tiếp tục diễn biến với xu hướng bán ra là chủ đạo.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá giao dịch bình quân liên ngân hàng giữa VND và USD ở mức 20.828 VND/USD. Vietcombank niêm yết cặp tỷ giá này là 20.870 VND/USD. Lấy tỷ giá tại Vietcombank để tính, giá vàng thế giới quy đổi đang là khoảng 45,04 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá kim loại quý trong nước chỉ còn cao hơn giá thế giới khoảng 180.000 đồng/lượng, thu hẹp khá nhiều so với hôm qua.

Trên thế giới, hôm qua là phiên tăng điểm lần thứ 4 liên tiếp của giá vàng, cũng là mốc mà giá kim loại này lên cao nhất trong vòng 13 tuần, đóng cửa ở mốc 1.780,15 USD/ounce, tăng 4 USD so với giá mở cửa đầu ngày. Xét về tổng thể, giá vàng hôm qua dao động trong biên độ hẹp với xu hướng tăng điểm làm chủ đạo do sự điều chỉnh giảm của đồng bạc xanh và yếu tố mua kỹ thuật của các nhà đầu tư khi do đây là ngày thứ 4 giá vàng vượt qua ngưỡng 1.765 USD/ounce.

Giá dầu hiện tại vẫn là yếu tố chính hỗ trợ giá vàng trong thời gian qua. Thông báo sẽ ngưng nhập khẩu dầu Iran từ cuối tháng 7 từ phía EU đã chấm dứt nỗi lo giá dầu gia tăng cách đây vài tuần. Ngược lại về phía Iran, quốc gia này đã đi trước 1 bước khi cho ngừng việc xuất khẩu dầu thô sang 1 số nước EU với tuyên bố đã tìm được “đầu ra” khác. Căng thẳng kéo dài giữa Isarel, phương Tây và Iran sẽ tiếp tục là đòn bẩy hỗ trợ giá dầu thô và giá vàng tiếp tục đi lên.


Theo Dân Trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn