Chủ đầu tư nói gì về chuyện BOT An Sương - An Lạc "thu phí quá hạn" ?

Thứ ba, 04/12/2018, 15:09
Chủ đầu tư BOT An Sương - An Lạc vừa có văn bản báo cáo về sự cố xảy ra tại trạm thu phí này vào chiều 3.12

BOT An Sương - An Lạc

Ngày 4.12, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (IDICO, đơn vị chủ đầu tư), cho biết đã gởi văn bản báo cáo đến UBND TP.HCM về sự cố xảy ra tại Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc (QL 1, Q.Bình Tân, TP.HCM).
Theo báo cáo, vào chiều ngày 3.12, có 6 phương tiện dừng tại làn thu phí. Người điều khiển phương tiện không đồng ý mua vé, không chịu qua trạm, mặc dù nhân viên BOT An Sương - An Lạc mở barie yêu cầu xe qua.
Sự cố này xảy ra vào khoảng từ 17 giờ đến 18 giờ ngày 3.12. Các tài xế cho rằng BOT An Sương - An Lạc đã "quá thời hạn thu phí 31 tháng" và yêu cầu chủ đầu tư phải bỏ trạm thu phí.
"Do đây là giờ cao điểm lưu lượng xe qua trạm đông, công ty buộc phải xả trạm để đảm bảo an ninh trật tự tại trạm", ông Ninh cho biết thêm.
Theo văn bản báo cáo, sự cố này kéo dài đến 23 giờ cùng ngày (3.12) mới chấm dứt.
Liên quan đến sự cố, ông Nguyễn Hồng Ninh cũng cho biết thông tin "dự án BOT An Sương - An Lạc đã kết thúc thu phí" là thông tin nhầm lẫn.
Theo ông Ninh, dự án BOT An Sương - An Lạc khởi công năm 2001, hoàn thành năm 2005 và kết thúc thu phí hoàn vốn giai đoạn 1 vào tháng 1.2017. Sau đó dự án tiếp tục thu phí hoàn vốn đầu tư của 3 giai đoạn đầu tư tiếp theo (xây dựng 4 cầu vượt trên đoạn quốc lộ này). Thời hạn thu phí cho các giai đoạn đầu tư tiếp này kéo dài đến năm 2033.
Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM và UBND Q.Bình Tân, phía chủ đầu tư BOT An Sương - An Lạc cho biết đã chủ động thực hiện một số giải pháp đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng TP.HCM hỗ trợ giúp đỡ.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn