Bkav bán được 10.000 chiếc Bphone 3 trong tháng đầu

Thứ sáu, 30/11/2018, 12:20
Doanh số cao vượt dự kiến, nhất là với bản Pro khiến nhà sản xuất quyết định mở rộng hệ thống phân phối.

Ra mắt vào ngày 10/10, chiếc Bphone thế hệ thứ ba nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, giới truyền thông và các chuyên gia trong nước.

Trao đổi với PV, bà Đồng Vũ Mai Phương, Giám đốc Marketing tập đoàn Bkav cho biết Bphone 3 có doanh số vượt mong đợi và hãng sẽ mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc.

Bà Đồng Vũ Mai Phương, Giám đốc Marketing tập đoàn Bkav.

Kết quả bán hàng của Bphone 3 có gì khác so với hai chiếc Bphone thế hệ trước?

Sau một tháng mở bán, đã có gần 10.000 chiếc điện thoại Bphone3 được bán ra. Con số này gần bằng doanh số Bphone 2 trong một năm. Trong đó, có 75% số máy bán tại chuỗi cửa hàng liên kết, còn lại thông qua online. Ngay sau khi ra mắt, đã có gần 4.000 người đặt mua trước và trong ngày đầu tiên mở bán đã có thêm 1.000 khách mua và đặt hàng. Có thể coi đây là một tín hiệu đáng mừng đối với chúng tôi.

Trước khi mở bán, nhiều người cho rằng Bphone 3 sẽ bán chạy hơn vì mức giá rẻ. Tuy nhiên thực tế thống kê hiện tại cho thấy hai phiên bản Bphone 3 và Bphone 3 Pro được đón nhận tương đương nhau, tỷ lệ khoảng 50-50.

Bkav nhận được những phản hồi như thế nào của khách hàng về sản phẩm?

Với Bphone 2, chúng tôi khảo sát thì hơn 90% khách hàng hài lòng. Với Bphone 3 tỷ lệ khách hàng hài lòng lên đến 98 %. Đặc biệt hầu như tất cả khách hàng khi cầm máy đều thốt lên máy sang, cao cấp dù ở mức giá tầm trung. Sản phẩm của chúng tôi được đánh giá là điện thoại tốt nhất trong tầm giá. Nhiều bạn reviewer trong giới công nghệ cũng nhận xét như vậy. Và chúng tôi cảm thấy mừng vì điều đó

Tôi thấy nhiều người phàn nàn vì đặt hàng mà không có máy ngay? Bà có thể giải thích gì về điều này?

Đúng là trong thời gian đầu, có tình trạng phiên bản Bphone 3 Pro chậm giao hàng. Nguyên nhân của việc này là do lượng đơn hàng phiên bản vượt xa kế hoạch.

Lúc đầu chúng tôi ước tính số lượng mua phiên bản Bphone 3 Pro chỉ khoảng 30% tổng số máy bán ra và chuẩn bị nguồn cung tương đương. Nhưng thực tế tỷ lệ đặt mua giữa hai phiên bản ngang bằng nhau dẫn đến việc cung không đủ cầu. Tuy nhiên, từ giữa tháng 11, mọi thứ đã vận hành trơn tru và nguồn cung đã đáp ứng đầy đủ hoàn toàn. Khi có nhu cầu mua máy, khách có thể đến trực tiếp các cửa hàng của chúng tôi trên toàn quốc để mua ngay hoặc đặt thông qua website.

Bphone 3 nhận nhiều phản hồi tốt từ người dùng hơn hẳn hai phiên bản trước.

Hình thức phân phối mới qua chuỗi liên kết mang lại kết quả như thế nào khi trước đó, họ đều là những người không chuyên bán điện thoại?

Các cửa hàng này hoạt động hiệu quả, bằng chứng là doanh số bán rất tốt. Chủ cửa hàng hào hứng và rất vui khi được góp sức vào việc quảng bá chiếc điện thoại thương hiệu Việt. Bphone 3 cũng giúp họ có thêm nhiều khách hàng hơn so với trước đây.

Nhiều chủ cửa hàng thấy việc kinh doanh Bphone 3 hiệu quả, họ còn muốn mở showroom riêng, chỉ trưng bày và bán các sản phẩm của Bkav.

Nếu vậy, tại sao Bkav vẫn quyết định tuyển thêm các đại lý là cửa hàng bán điện thoại để tham gia vào hệ thống phân phối trong thời gian tới?

Bkav muốn mỗi bước đi dù chậm nhưng phải chắc chắn. Ban đầu, chúng tôi triển khai chuỗi liên kết gồm 300 cửa hàng bán phụ kiện điện thoại, có vị trí đẹp và đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm sản phẩm của tất cả các khách hàng.

Bphone 3 là một sản phẩm mới, chúng tôi nghĩ cần có một cách làm mới phù hợp. Bkav sẽ quản lý trực tiếp và mang dịch vụ tốt nhất của Bkav đến khách hàng. Thời gian đầu chúng tôi còn có đôi chút băn khoăn nên chưa triển khai rộng rãi. Sau hơn một tháng, hiệu quả mang lại nằm ngoài mong đợi nên việc mở rộng hệ thống là điều dễ hiểu.

Về việc mở rộng thêm đến chuỗi các cửa hàng bán điện thoại, ngay sau khi Bphone 3 ra mắt, đã có nhiều cửa hàng điện thoại liên hệ với chúng tôi mong muốn phân phối và bán sản phẩm. Chúng tôi đã thử nghiệm với một số cửa hàng và thấy hiệu quả tốt nên quyết định sẽ mở rộng hệ thống. Trong tháng 12, Bkav sẽ mở rộng thêm 100 cửa hàng trên toàn quốc, nâng số cửa hàng lên 400. Và vẫn theo tiêu chí Bkav chủ động kiểm soát tới từng cửa hàng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích