Vàng đảo chiều giảm giá

Thứ bảy, 25/02/2012, 09:46
Sau chuỗi ngày tăng mạnh, mở cửa phiên cuối tuần sáng nay, giá vàng miếng trong nước đều đồng loạt đảo chiều đi xuống theo xu hướng của giá vàng trên thị trường thế giới.


Vàng điều chỉnh giảm nhẹ
 
Lúc 8h40 sáng nay 25/2, tại Hà Nội, vàng miếng Bảo Tín Minh Châu niêm yết giao dịch ở mức 44,05 triệu đồng/lượng (mua vào) - 44,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại thị trường TPHCM, Công ty VBĐQ Sài Gòn - SJC niêm yết giá vàng ở mức 45,02 triệu đồng/lượng - 45,17 triệu đồng/lượng.

Công ty Sacombank-SBJ niêm yết giá vàng SBJ ở mức 44,9 triệu đồng/lượng - 45,2 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với phiên hôm qua, giá vàng miếng trong nước điều chỉnh giảm dưới 100.000 đồng/lượng. Giá vàng miếng trong nước điều chỉnh giảm theo xu hướng thế giới.

Sáng nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco giảm 6,5 USD/ounce so với giá đóng của phiên trước đó, xuống 1.773,6 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex kết thúc phiên cuối tuần giảm 9,9 USD/ounce, xuống 1.776,4 USD/ounce.

Tuy nhiên, giá vàng đã tăng 3% trong tuần này và tăng 13,5% từ đầu năm nhờ những tín hiệu lạc quan từ kinh tế.

Giá vàng đã có một tuần tăng mạnh nhờ sự lạc quan về kinh tế cũng như kỳ vọng châu Âu thoát khỏi khủng hoảng. Ngoài ra, nỗi lo lạm phát do giá dầu thô tăng cao kỷ lục cũng thúc đẩy giới đầu tư tìm đến vàng.

Việc châu Âu thông qua gói cứu trợ cho Hy Lạp để ngăn chặn khả năng đổ vỡ của nền kinh tế có thể trạng mong manh cũng đã hỗ trợ cho vàng và các tài sản rủi ro rất nhiều trong vài phiên qua. Nhiều nhà phân tích cho rằng, để giúp Hy Lạp thì các nước châu Âu sẽ phải in thêm tiền, khiến cho tiền tệ trở nên mất giá và vàng là tài sản thay thế phù hợp.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích