Quỹ lớn thuộc nhà nước Trung Quốc đồng loạt mua vào ngăn thị trường hoảng loạn

Thứ sáu, 10/05/2019, 16:32
Các quỹ chứng khoán nhà nước Trung Quốc đã đồng loạt mua vào sau giờ nghỉ trưa, tức là khi Mỹ công bố đánh thuế mạnh với hàng Trung Quốc, điều đó giúp lý giải tại sao chỉ số thị trường biến động hình chữ V.

Ảnh: Bloomberg

Các quỹ chứng khoán Trung Quốc có sự hỗ trợ của nhà nước Trung Quốc đã mua mạnh cổ phiếu trong ngày thứ Sáu sau khi cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đồng loạt sụt giảm mạnh sau thông tin chính quyền Tổng thống Trump áp dụng biện pháp thuế quan ngặt nghèo nhất với hàng hóa xuất khẩu Trung Quốc.

Theo Bloomberg, các quỹ chứng khoán nhà nước Trung Quốc đã cùng mua vào sau giờ nghỉ trưa. Trong phiên buổi sáng, chỉ số Shanghai Composite từng tăng 2,6%, sau khi thông tin Mỹ đánh thuế được công bố, chỉ số Shanghai Composite giảm ngay 0,4%. Các quỹ lớn lập tức mua vào, điều đó giúp lý giải tại sao chỉ số thị trường biến động hình chữ V.

Đến 2h26 phút chiều, chỉ số Shanghai Composite tăng khoảng 3%. Ngược lại, trên thị trường chứng khoán Nhật, dù thị trường tăng điểm trong phiên buổi sáng, thị trường đóng cửa giảm điểm khi thông tin công bố cho thấy căng thẳng thương mại Mỹ – Trung Quốc leo thang.

Diễn biến thị trường chứng khoán Trung Quốc hôm nay  (Theo Bloomberg)

Bắc Kinh đã thề sẽ có biện pháp trả đũa khi Mỹ tăng thuế lên 25% từ 10% với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc. Cho đến nay, phía Trung Quốc chưa hề nói đến việc sẽ trả đũa như thế nào. Giới đầu tư có thể đang kỳ vọng về biện pháp chính sách mạnh mẽ hơn nhằm bảo vệ cho kinh tế Trung Quốc. Số liệu công bố ngày thứ Năm cho thấy tăng trưởng tín dụng tại Trung Quốc tháng 4/2019 đã chững lại.

Từ đầu tuần này, các quỹ của nhà nước Trung Quốc được loan tin là đã vào thị trường khi thị trường chứng khoán Trung Quốc không ngừng đương đầu với tình trạng bán mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải dòng trạng thái trên Twiiter đe dọa sẽ tăng thuế. Tuy nhiên các quỹ đã không hành động đủ mạnh để ngăn việc chỉ số Shanghai Composite giảm giá 5,6% trong ngày thứ Hai – mức giảm sâu nhất từ tháng 2/2016.

Ủy ban chứng khoán Trung Quốc chưa trả lời câu hỏi của giới truyền thông về đề nghị bình luận về các biện pháp can thiệp thị trường chứng khoán trong ngày thứ Sáu.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích