Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm phiên đầu tuần, hợp đồng tương lai Dow Jones giảm 240 điểm

Thứ hai, 13/05/2019, 09:29
Thị trường đang theo dõi sát những diễn biến mới của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (13/5), các TTCK của khu vực châu Á Thái Bình Dương đồng loạt giảm điểm mạnh do những lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ -Trung.

Vừa mở cửa phiên giao dịch khởi đầu tuần mới, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,9%, trong đó cổ phiếu Softbank mất hơn 3%. Chỉ số Topix cũng giảm 0,69%.

Trên TTCK Hàn Quốc, chỉ số Kospi giảm 0,77% trong khi TTCK Australia mất 0,48%.

Ở Mỹ, hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm hơn 270 điểm. Hợp đồng tương lai chỉ số S&P 500, Nasdaq và Russell cũng ở trong trạng thái tương tự. Sau tuần giảm điểm mạnh nhất trong năm, những tin tức cuối tuần qua buộc nhà đầu tư phải "dán mắt vào màn hình".

Thị trường đang theo dõi sát những diễn biến mới của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Hôm thứ 7 tuần trước, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Trung Quốc nên hành động ngay bây giờ để đạt được thỏa thuận thương mại, nếu không sẽ phải đối mặt với những điều khoản tệ hươn rất nhiều trong trường hợp ông tái đắc cử năm 2020, điều mà ông chắc chắn sẽ trở thành hiện thực.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow hôm qua cho biết có thể Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau tại hội nghị G20 tại Nhật Bản vào tháng 6 tới. Tuy nhiên ông thừa nhận chưa có kế hoạch cụ thể khi nào các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp lại nhau.

Diễn biến của thị trường sáng nay trái ngược với cuối tuần trước, khi hầu hết các TTCK thế giới, thậm chí cả thị trường Trung Quốc đều tăng điểm bất chấp ông Trump tăng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Nguyên nhân là do ông Trump viết trên Twitter rằng vòng đàm phán mới nhất với Trung Quốc "có tính xây dựng và ngay thẳng". Vòng đàm phán này kết thúc sau khi mức thuế mới chính thức được áp dụng.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích