Vingroup khởi công nhà máy smartphone công suất 125 triệu máy mỗi năm

Thứ hai, 10/06/2019, 09:38
Nhà máy đặt tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội), có công suất gấp 25 nhà máy hiện có tại Hải Phòng. 

Ngày 10/6, Tập đoàn Vingroup khởi công dự án nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội).

Nhà máy được đặt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trên diện tích 15,2ha. Theo đại diện tập đoàn, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thiện ngày 15/8 với công suất 23 triệu máy. Tháng 10/2019, giai đoạn 2 sẽ hoàn thành với công suất 34 triệu máy. Nhà máy đạt công suất tối đa 120 triệu máy vào đầu năm 2020.

Nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội).

"Nhà máy tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế dành cho ngành sản xuất thiết bị điện tử, viễn thông như IPC-A-610, TL 9000. Môi trường sản xuất được chú trọng kiểm soát về nhiệt độ, độ ẩm, kiểm soát phóng tĩnh điện, độ sạch không khí để đảm bảo chất lượng cao nhất cho sản phẩm", đại diện Vingroup cho hay.

Cũng theo vị đại diện, các trang thiết bị, máy móc của VinSmart ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới như dây chuyền hàn dán linh kiện SMT, dây chuyền kiểm tra bo mạch tự động dùng công nghệ của Mỹ, Đức, Nhật Bản. Phần mềm kiểm tra, hiệu chỉnh của Qualcomm (Mỹ). Các công đoạn kiểm tra sản phẩm trên dây chuyền lắp ráp được tự động hóa.

Theo đại diện tập đoàn, các công đoạn trên đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất trong sản xuất công nghiệp của thế giới, hướng tới tự động hóa tối đa, giảm thiểu sai sót do con người, tăng chất lượng, công suất và độ chính xác.

"Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nhà máy VinSmart hứa hẹn có thể sản xuất điện thoại mang thương hiệu Vsmart, cũng như sản xuất thuê cho các hãng điện thoại hàng đầu thế giới với những tiêu chuẩn khắt khe nhất về chất lượng", đại diện tập đoàn cho biết.

Sản phẩm VinSmart ứng dụng nhiều công nghệ của Mỹ, Đức, Nhật Bản.

Công nghệ của VinSmart hiện phát triển trên nền tảng tiêu chuẩn cao, hợp tác với các hãng công nghệ lớn của thế giới như Qualcomm, Google, ArcSoft, DxO... nhằm cập nhật các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực thiết bị thông minh. Về thiết kế sản phẩm, VinSmart hợp tác với nhiều nhà thiết kế (IDH - Independent House), nhiều ODM (Original design manufacturer)...

Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, sau một thời gian gia nhập lĩnh vực sản xuất điện thoại di động, các sản phẩm VinSmart được thị thường đón nhận tích cực.

"Chúng tôi nhận được nhiều đơn đặt hàng gia công từ các đối tác lớn từ châu Âu và Mỹ. Đó là lý do chúng tôi quyết định đầu tư xây dựng nhà máy với công suất lớn gấp 25 nhà máy hiện có tại Hải Phòng nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế", ông Nguyễn Việt Quang nói.

Bên cạnh smartphone, VinSmart cho biết tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử thông minh, kết nối vạn vật (IoT) như SmartHome, SmartTV... Công ty VinSmart tiếp cận các hãng cung cấp chipset, linh kiện, phụ kiện trong nước và quốc tế để làm chủ chuỗi cung ứng, kiểm soát chất lượng sản xuất các thiết bị điện tử thông minh trước khi đưa ra thị trường.

Theo VNE

Các tin cũ hơn