Trung Quốc sẽ phát triển Macao thành trung tâm tài chính khu vực

Thứ năm, 12/12/2019, 17:17
Chính sách mà chính phủ Trung Quốc đưa ra bao gồm thành lập một sàn giao dịch chứng khoán giao dịch bằng đồng nhân dân tệ tại Macao, phát triển trung tâm giao dịch đồng nhân dân tệ tại Macao.

Chính phủ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thông báo kế hoạch nhằm đa dạng hóa kinh tế Macao, hiện tại nguồn thu chính của Macao chủ yếu là kinh doanh dịch vụ cờ bạc, theo Reuters đưa tin. Hiện tại, bất ổn tại Hồng Kông vẫn tiếp diễn.

Chính sách mà chính phủ Trung Quốc đưa ra bao gồm thành lập một sàn giao dịch chứng khoán giao dịch bằng đồng nhân dân tệ tại Macao, phát triển trung tâm giao dịch đồng nhân dân tệ tại Macao. Các biện pháp trên được đưa ra nhân dịp kỷ nhiệm 20 năm Macao được Bồ Đào Nha trả về cho Trung Quốc.

Trước tiên, sàn này sẽ tập trung vào giao dịch trái phiếu nhằm khuyến khích cho các công ty tại Macao cũng như công ty Trung Quốc đại lục phát hành và giao dịch. Sàn cũng hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp và nhắm đến các công ty đến từ nhóm thị trường nói tiếng Bồ Đào Nha nhằm tránh cạnh tranh trực tiếp với Hồng Kông hay Thâm Quyến. Thông tin trên được đưa ra bởi 6 nhà điều hành doanh nghiệp Macao và quan chức Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng thông báo về quyết định của Macao với việc gia nhập Ngân hàng Đầu tư Hạ tầng châu Á. Các ưu tiên chính sách tương lai bao gồm du lịch và tài chính và Macao sẽ được sử dụng làm nơi tổ chức nhiều hội nghị quốc tế giống như Singapore.

Sau thông tin mới nhất từ phía Chủ tịch Trung Quốc, cổ phiếu của các công ty kinh doanh dịch vụ cờ bạc đã tăng điểm, lấy lại được số điểm đã mất trong những tuần gần đây sau khi nhiều công ty công bố kết quả kinh doanh dịch vụ cờ bạc không mấy khả quan. Cổ phiếu Wynn Macao tăng 4,7% trên thị trường Hồng Kông. Nhiều cổ phiếu khác trong ngành tăng ít nhất 2,5%.

Thời báo Chứng khoán Trung Quốc vào tháng 10/2019 đã thông báo rằng đề xuất về sàn chứng khoán tại Macao đã được đệ trình lên chính phủ Trung Quốc. Giới chức Trung Quốc đang tìm cách khớp những lợi thế mà Macao có được với kế hoạch phát triển của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích