Quảng Bình làm du lịch: Giới hạn khách, nộp phí đắt đỏ nhưng vẫn cháy vé sau 10 phút

Thứ ba, 10/12/2019, 11:01
"Sự kiện Tú Làn Adventure Race với 100 người tham gia và mức phí đóng lên tới 7 triệu đồng/người. Tuy nhiên, vé bán của sự kiện này hết ngay chỉ trong vòng 10 phút", Phó Chủ tịch UBND Quảng Bình nói.

Sự kiện Tú Làn Adventure Race

Bàn về quảng bá du lịch trong nguồn ngân sách hạn hẹp tại Diễn đàn cấp cao du lịch Việt Nam lần 2, nhiều diễn giả nhận định 2 triệu USD mà Nhà nước chi cho quảng bá du lịch là khá thấp so với các quốc gia khác.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, không phải cứ nhiều tiền mới hiệu quả, vấn đề là đã tìm ra ý tưởng quảng bá hay chưa hay chỉ nói là cần có nhiều tiền.
Ông Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình

Sản phẩm hay: Giới hạn, thu phí cao vẫn đông khách

Phát biểu về công tác quảng bá du lịch của tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là việc sử dụng truyền thông quốc tế, ông Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, năm vừa qua du lịch Quảng Bình đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, Quảng Bình ngày càng trở thành điểm đến được đông đảo công chúng yêu thích.
Trong đó, vai trò của tuyên truyền quảng bá du lịch là rất quan trọng, tuy nhiên trước khi quảng bá cũng cần phải có sản phẩm du lịch hấp dẫn. Do đó, việc xây dựng sản phẩm du lịch là hết sức quan trọng.
Quảng Bình có đầy đủ tiềm năng để phát triển du lịch. Chúng tôi có bờ biển dài, đồng bằng sát biển, đồng thời rừng ở Quảng Bình cũng có độ che phủ rừng tự nhiên lớn nhất cả nước và các di tích văn hoá lịch sử đặc biệt như: Hang Sơn Đoòng, động Thiên Đường…
Khi xây dựng các sản phẩm du lịch chúng tôi cũng yêu cầu các doanh nghiệp đảm bảo tính thân thiện, bảo vệ môi trường. Chẳng hạn như khi xây dựng các tour du lịch, chúng tôi yêu cầu các doanh nghiệp tính đến sức chứa của điểm du lịch.
"Chúng tôi hạn chế số lượng khách đến và thời gian đến các điểm du lịch để toàn bộ hệ sinh thái hồi phục và không bị ảnh hưởng", ông Dũng nhấn mạnh.
Cũng theo ông Dũng, ngoài hang Sơn Đoòng, Quảng Bình cũng hướng khách du lịch tới những điểm đến khác như: Động Thiên Đường, hang Tú Làn. Mỗi năm, tỉnh có tổ chức sự kiện Tú Làn Adventure Race với 10 đội, mỗi đội 10 thành viên và mức phí đóng khá cao tới hơn 7 triệu đồng/người. Tuy nhiên, vé bán của sự kiện này hết ngay chỉ trong vòng 10 phút sau khi mở bán.
Sử dụng phim Hollywood để quảng bá
Quảng Bình cũng đã quảng bá mạnh mẽ tại Hollywood hay các thành phố lớn của Nhật Bản, Pháp thông qua việc mời các nhân vật nổi tiếng, các diễn viên, ca sĩ, DJ, đạo diễn bối cảnh nổi tiếng thế giới,…tham gia vào các tour du lịch khám phá Sơn Đoòng và sau đó lựa chọn Quảng Bình làm bối cảnh trong các bộ phim hay MV ca nhạc.
Ngày 27/12, MV của Alan Walker sẽ được công bố, chúng tôi hy vọng hàng trăm nghìn người sẽ biết tới Quảng Bình thông qua các sản phẩm như vậy.
Thực tế, Quảng Bình là một địa phương không có nhiều ngân sách chi cho quảng bá du lịch, tuy nhiên, việc vận dụng nhiều cách khác nhau từ ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các mối quan hệ cá nhân,…đã mang lại kết quả tích cực trong quảng bá du lịch Quảng Bình.
Tại Diễn đàn, nhiều doanh nghiệp và các hãng truyền thông quốc tế cũng cho biết, sẽ chủ động giúp Việt Nam trong việc thực hiện các truyền thông và sản xuất ấn phẩm quảng bá cho du lịch Việt Nam, CNBC sẵn sàng có những bài phỏng vấn cho du lịch Việt Nam với KOLs.
Ông Ngô Minh Đức - đại diện Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) cũng thông tin về việc một số doanh nghiệp mở quỹ trị giá hơn 60 tỷ đồng giúp quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài, nâng tầm ngành du lịch để cạnh tranh với các nước trong khu vực. Ông Đức cũng bày tỏ kiến nghị về việc thành lập quỹ du lịch để có khoảng hơn 10 triệu USD/năm từ các doanh nghiệp cho việc quảng bá du lịch.
Giải đáp về việc phát triển quỹ du lịch, ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết, đây cũng là một trong những ưu tiên của Chính phủ. Mô hình của quỹ này hoàn toàn mới và đặc thù, không phải hoạt động theo quỹ ngân sách mà hoạt động theo mô hình công ty TNHH một thành viên.
"Quá trình xây dựng và vận hành quỹ gặp nhiều khó khăn, từ tổ chức bộ máy đến cơ chế vận hành. Chúng tôi phấn đấu đến năm 2020 sẽ cơ bản hoàn thiện cơ chế vận hành tổ chức bộ máy của quỹ du lịch", ông Lê Quang Tùng nói.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích