Mai vàng trưng Tết đã ngập tràn Thủ Đức

Thứ năm, 26/12/2019, 15:59
Làng mai Thủ Đức bắt đầu vào vụ Tết, mỗi nhà trồng mai chuẩn bị hàng ngàn gốc sẵn sàng phục vụ cho khách mua, thuê từ sớm.

Dọc đại lộ Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức, TP.HCM) đã xuất hiện nhiều điểm bán, cho thuê mai trưng Tết Canh Tý. Các chậu mai này đều đến từ nhà vườn của làng mai Thủ Đức.

Chủ vườn mai Hà Ba Trận - một trong những hộ có kinh nghiệm lâu năm trồng, chăm sóc mai kiểng tại Thủ Đức - cho biết, số lượng mai bày bán tại vườn năm nay lên đến hơn 1.000 gốc, chưa kể số gốc mai đã được đặt trước hoặc của khách hàng "ruột" gửi dưỡng.

Giá bán mai tại các nhà vườn khá đa dạng, thấp nhất khoảng 500.000 đồng/chậu, cao nhất có thể lên đến hàng tỷ đồng tùy thuộc vào kiểu dáng, tuổi đời cây. Giá thuê từ 1-3 triệu đồng/chậu nhỏ và 10-15 triệu đồng/chậu lớn. Thông thường khách thuê phải làm hợp đồng với nhà vườn từ 10 ngày đến 2 tuần trước Tết.

Một số chậu mai được các chủ vườn lặt lá, kích cho nở sớm để thu hút khách

Mai vàng Thủ Đức từ lâu nổi tiếng cả nước bởi bông lớn, nhiều tầng cánh, lâu tàn...

Theo các chủ vườn mai, tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà nhà vườn sẽ kích bông cho đúng ngày. Có khách thích hoa nở vào những ngày trước Tết (khoảng 25, 27 tháng Chạp), có khách lại thích mai nở đúng những ngày đầu năm mới... Dựa vào đó, các nhà vườn chủ động điều chỉnh cách chăm sóc, lặt lá để hoa nở bung vào đúng ngày thời điểm mong muốn.

Một số nhà vườn tại quận Thủ Đức cho hay, năm nay thời tiết không quá bất lợi so với mọi năm.

Dù đưa cây ra bán sớm nhưng theo các nhà vườn, phải từ 20 tháng Chạp tình hình mua bán mới bắt đầu nhộn nhịp. Lúc đó nhiều gốc mai lớn sẽ được vận chuyển ra Bắc phục vụ nhu cầu khách hàng.

Nhiều gốc mai lâu năm có thế đẹp được các nhà vườn mai Thủ Đức chăm sóc rất kỹ

Theo các hộ trồng mai, dịp Tết các nhà vườn đều được địa phương tạo điều kiện cho kinh doanh. Chẳng hạn, được phép trưng bày mai tại những khu vực có vỉa hè lớn của quận Thủ Đức, hay cho mượn mặt bằng kinh doanh mà không phải bỏ tiền ra thuê...

Theo Phụ nữ

Các tin cũ hơn