Bà Mai Kiều Liên lọt top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á

Thứ sáu, 02/03/2012, 13:07
Tạp chí uy tín Forbes vừa vinh danh bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk vào danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á.


Bà Mai Kiều Liên là đại diện duy nhất của Việt Nam đứng trong hàng ngũ 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất khu vực châu Á, do tạp chí Forbes đưa ra hôm 29/2.

Khi viết về vị Giám đốc này, tờ Forbes nhận định bà Mai Kiều Liên là người có công đưa Vinamilk trở thành một trong những blue chip trên sàn chứng khoán Việt. Sinh ra tại Pháp, học tập tại Nga và sau khi về Việt Nam vào năm 1976, bà gia nhập Công ty cà phê và sữa miền nam, tiền thân của Vinamilk ngày nay. Sau khi cổ phần hóa công ty vào năm 2003, bà Mai Kiều Liên trở thành Chủ tịch và từ đó đưa Vinamilk trở thành một trong những nhãn hiệu đình đám nhất tại Việt Nam cũng như trên khắp châu Á.
 

Mai Kiều Liên
Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch kiêm CEO của Vinamilk. Ảnh: Forbes


Ngoài bà Mai Kiều Liên, danh sách này còn liệt kê 49 phụ nữ khác nổi danh trong làng doanh nhân châu Á. Người trẻ nhất mới 36 tuổi, là một nữ doanh nhân đến từ làng điện ảnh Bollywood Ấn Độ và người già nhất là một trong những doanh nhân tiên phong của Nhật Bản, bà Yoshiko Shinohara, 77 tuổi, Chủ tịch Công ty Tempstaff trị giá 2,9 tỷ USD.

Tiêu chí "quyền lực" của Forbes trong danh sách này là sự tổng hợp của nhiều yếu tố như ý tưởng, năng lực, khả năng lãnh đạo. Nhiều người trong danh sách tự mình sáng lập doanh nghiệp, trong khi số khác dần vươn lên các vị trí chủ chốt sau một thời gian khẳng định bản thân. Ngoài ra, các nữ doanh nhân này đều đang điều hành các doanh nghiệp làm ăn có lãi, với doanh thu hàng năm tối thiểu là 100 triệu USD.

"Dù vai trò của phụ nữ trong nền kinh tế châu Á - Thái Bình Dương đang ngày càng được khẳng định, hầu hết trong số họ cũng phải vật lộn qua nhiều rào cản mới có được vị trí như ngày nay", Forbes nhận định.


Theo VN Express

Các tin cũ hơn