Giá vé máy bay TP.HCM - Hà Nội rẻ kỷ lục, chỉ vài trăm ngàn thời dịch Covid-19

Thứ sáu, 21/02/2020, 14:17
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu du lịch của người dân giảm mạnh. Để kích cầu du lịch và di chuyển, các hãng hàng không đã tung ra giá vé giảm kỷ lục cho 2 chiều Hà Nội- TP.HCM.

Nhiều người đã chọn đi du lịch Hà Nội- Sài Gòn vì giá vé hấp dẫn.

Giá vé máy bay chỉ gần 600 ngàn đồng

Chị Tú Quyên (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, do chị làm công việc tự do, lại muốn đưa cha mẹ già vào Sài Gòn hưởng cái nóng ấm tốt cho sức khỏe, lại an toàn hơn trong mùa dịch Covid-19 nên chị tra cứu thử giá vé máy bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, không ngờ thấy giá rẻ bất ngờ. Chị Quyên cho biết, giá vé trên mạng chiều Hà Nội- Sài Gòn của hãng hàng không Vietjet vào thứ 6 (21.2.2020) chỉ có trên dưới 600 ngàn đồng, cộng cả thuế phí các loại vào thì giá khoảng trên dưới 1 triệu đồng, tùy theo khung giờ bay.

Tương tự với hãng hàng không Bamboo, tùy theo khung giờ bay mà giá vé Hà Nội- Sài Gòn thứ 6 (21.2.2020) chỉ từ 200 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng, nếu tính cả thuế phí số tiền cuối cùng phải trả là từ 700 ngàn đồng đến hơn 1 triệu đồng/chiều.

Nếu chọn đi du lịch hai chiều Hà Nội - Sài Gòn, du khách đang được hưởng giá vé giảm kỷ lục

Chị Quyên dự định sẽ đưa cha mẹ vào Sài Gòn tránh cái lạnh ở Hà Nội và thuê căn hộ dịch vụ cho cả gia đình ở khoảng 1 tháng. Do giá vé rẻ nên chị mới có quyết định này.

Mới đây, hãng hàng không Vietnam Airlines cũng triển khai chương trình bán vé với mức giá chưa từng có trên các chặng bay giữa Hà Nội và TP.HCM để kích cầu cho đến hết tháng 3.2020. Các chuyến bay khởi hành trước 6h sáng hoặc sau 21h tối có giá vé chỉ từ 589.000 đồng/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí). Các chuyến bay khởi hành ngoài khung giờ trên được bán với giá chỉ từ 615.000 VND/chiều (đã bao gồm thuế, lệ phí).

Chị Nguyễn Thị Hạnh (Hà Nội) cho biết: "Thời gian này nhiều người vẫn lo ngại dịch, sẽ ít người đi lại, vé máy bay vì thế mà cũng sẽ giảm theo, vì thế tôi chọn lúc này để vào Sài Gòn du lịch. Theo kế hoạch, tôi sẽ bay vào Sài Gòn vào thứ sáu ngày 21.2, vì đó thời điểm hầu hết giá vé của các hãng đều thấp, tôi chọn bay của Bamboo Airways vào giờ sáng ít người đi với khoảng 20kg hành lý nhưng chỉ mất hơn 1 triệu đồng cho vé khứ hồi”.

Đi du lịch bằng máy bay có an toàn không?

Với hành trình bay giữa Hà Nội và TP.HCM trong thời điểm này, Vietnam Airlines đã dành cho hành khách đi trên các chặng bay này được bố trí quầy làm thủ tục hàng không và cửa lên máy bay riêng. Tại sân bay Nội Bài, hành khách được phục vụ tại quầy B1, B2, B3. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách được phục vụ tại quầy B5, B6, B7. Các quầy thủ tục đều nằm ở khu vực gần lối vào cửa an ninh, giúp hành khách tiết kiệm thời gian và thuận tiện trong việc đi lại.

Theo Vietnam Airlines, để bảo vệ sức khỏe cho hành khách trong mùa dịch, toàn bộ tàu bay của Vietnam Airlines đều được trang bị hệ thống màng lọc không khí HEPA, giúp hạn chế đến 99,99% vi khuẩn và virus trên chuyến bay, đảm bảo không khí trong khoang máy bay được liên tục làm mới sau mỗi 3 phút. Tàu bay sẽ được khử trùng ngay sau khi hạ cánh tại sân đỗ, trong vòng 15-30 phút tùy vào độ lớn của tàu.

Khử trùng trên máy bay

Toàn bộ khu vực ngồi khoang hành khách, buồng lái phi công, khu chuẩn bị của tiếp viên...đều được khử trùng. Các vị trí được tập trung khử trùng nhất là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi… Các vị trí khác như mặt ghế, thảm, sàn hay bất cứ đâu hành khách có thể chạm tay vào cũng đều được chú trọng xử lý.

Theo hãng hàng không Vietjet, toàn bộ tàu bay của Boeing và Airbus đều được các nhà sản xuất trang bị hệ thống màng lọc không khí HEPA (High Efficiency Particulate Air) ngay từ thời điểm tiếp nhận, giúp giảm xuống tối thiểu nguy cơ lây lan vi khuẩn, virus trên chuyến bay.

Hệ thống màng lọc HEPA trên toàn bộ tàu bay giúp loại bỏ đến hơn 99,99% các phần tử như hạt bụi, phấn hoa, tế bào da người, vi khuẩn và virus có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet.

Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), hệ thống màng lọc HEPA được trang bị trên máy bay hoạt động tương tự hệ thống làm sạch không khí trong phòng phẫu thuật, do đó nguy cơ lây nhiễm các bệnh do vi khuẩn, virus trên máy bay thấp hơn nhiều so với các không gian khép kín khác.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng khẳng định việc trang bị hệ thống màng lọc HEPA trên các tàu bay thương mại giúp giảm xuống tối thiểu sự lan truyền vi sinh vật trong khoang máy bay. Ngoài ra, bầu không khí trong khoang máy bay được liên tục làm mới sau mỗi 3 phút; các luồng khí được thiết kế để đưa vào tàu bay theo chiều thẳng đứng từ trên xuống dưới và lưu thông theo chiều ngang, góp phần hạn chế lan truyền phần tử ô nhiễm dọc theo khoang máy bay.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn