Nhà máy của Foxconn tại Việt Nam phải hoạt động hết công suất vì dịch Covid-19 tại Trung Quốc

Thứ sáu, 21/02/2020, 09:07
Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà máy của Foxconn tại Trung Quốc chỉ có thể hoạt động một phần công suất vào cuối tháng này.

Theo Reuters, ngày 20/2, hãng gia công Foxconn cho biết sẽ thận trọng trong việc tái khởi động sản xuất ở Trung Quốc vì nhu cầu của đối tác đang tăng lên.

Quyết định trên đưa ra sau khi Apple tuyên bố hủy bỏ công bố báo cáo hướng dẫn doanh số quý kết thúc tháng 3/2020, vì lo ngoại nguồn cung sản phẩm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngoài hợp đồng với Apple, Foxconn còn gia công cho cả Huawei và một số hãng khác. Theo đó, hiện nhà máy của Foxconn tại Việt Nam, Ấn Độ và Mexico đang phải hoạt động hết công suất để kịp đáp ứng các đơn hàng.

Theo một số nguồn tin khác, dịch bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến doanh thu cả năm của Foxconn, nhưng con số cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Nhiều chuyên gia đã dự đoán dịch Covid-19 sẽ gây tác động xấu tới toàn ngành di động thế giới. Tuy nhiên vẫn có những nhà sản xuất chịu ít tác động hơn. Ví dụ Samsung đang được đánh giá là chịu ảnh hưởng thấp nhất do việc sản xuất ở Trung Quốc đã được chuyển sang Việt Nam.

Một số hãng di động khác như Oppo lại có nhà máy không trong vùng cấm di chuyển ở Trung Quốc, vẫn có thể hoạt động dù không đạt năng suất tối đa...

Cũng theo Reuters, khi tiến hành sản xuất trở lại vào cuối tháng này, nhà máy ở Trung Quốc của Foxconn cũng chỉ đạt một nửa công suất.

Foxconn là doanh nghiệp Đài Loan được biết đến với quy mô hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính; là đối tác lâu năm của Apple, chuyên gia công sản phẩm iPhone, iPad, đồng thời lắp ráp ra những chiếc Kindle, PlayStation 4, Xbox One, máy tính…
Tại Việt Nam, tập đoàn này bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang từ tháng 3/2007. Trong năm 2019, Foxconn có thêm dự án xây dựng nhà máy mới tại Quảng Ninh với dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 26 triệu USD, nhu cầu lao động 3.000 người.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn