Hàng loạt ngân hàng đóng góp 135 tỷ chống dịch và hạn mặn

Thứ ba, 17/03/2020, 16:31
15 ngân hàng trao 135 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người dân thiệt hại do hạn, mặn tại miền Tây, hôm 17/3.

Đại diện 15 ngân hàng đã trao biểu trưng hỗ trợ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành và Ngân hàng Nhà nước. Đây được xem là sự chủ động kịp thời của ngành ngân hàng sau khi Thủ tướng kêu gọi toàn dân hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ người dân bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động toàn dân ủng hộ công tác chống dịch Covid-19 và hạn, mặn tại miền Tây.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động toàn dân ủng hộ công tác chống dịch Covid-19 và hạn, mặn tại miền Tây.

Trong đó 15 ngân hàng đã đóng góp kinh phí gồm Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank, MB, Techcombank, HDBank, VPBank, Sacombank, MSB, mỗi đơn vị 10 tỷ đồng.  Còn SeABank, ACB, Bắc Á, TPBank... mỗi đơn vị ủng hộ 5 tỷ đồng.

Một số ngân hàng còn chủ động đẩy mạnh hàng loạt giải pháp đồng hành, hỗ trợ với người tiêu dùng và khách hàng là doanh nghiệp trong giai đoạn dịch Covid-19 tác động đến toàn nền kinh tế.

Cụ thể như đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, HDBank chi 5.000 tỷ đồng tài trợ ưu đãi, lãi suất ưu đãi chỉ 6,5% một năm, dành 3.000 tỷ đồng tài trợ các doanh nghiệp cung cấp dược, thiết bị vật tư y tế nhằm đáp ứng nhu cầu và bình ổn thị trường. Các chương trình kể trên tập trung miễn giảm phí thanh toán quốc tế, phí giao dịch tài khoản thanh toán nội địa, phí phát hành các loại bảo lãnh từ 50-100%. Đồng thời nhà băng này còn cho vay bổ sung vốn lưu động, ưu đãi lãi suất...

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch HĐQT HDBank trao biểu trưng 10 tỷ đồng cho đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch HĐQT HDBank trao biểu trưng 10 tỷ đồng cho đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Mới đây HDBank còn hỗ trợ gói vay 1.000 tỷ đồng cho tập đoàn nông nghiệp Lộc Trời nhằm đảm bảo cung ứng đủ lúa gạo cho cả nước, đồng thời tiếp sức cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang gặp khó vì hạn, mặn ở đồng bằng sông Cửu Long. Cùng với đó là các gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2-4,5% cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch trên cả nước.

Đại diện HDBank cho biết sắp tới ngân hàng này sẽ tiếp tục dành 10.000 tỷ đồng cho vay bình ổn thị trường tiêu dùng sản xuất và cung ứng hàng hóa sản xuất tại Việt Nam, hỗ trợ nuôi trồng, chế biến và sản xuất trong nước. Gói vay áp dụng lãi suất linh hoạt 6,5% một năm dành cho khách hàng doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho các chuỗi siêu thị như Saigon Coop, Masan... Đây được xem như giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và nhu yếu phẩm cho người dân trong giai đoạn khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch HĐQT HDBank đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và hạn, mặn.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó chủ tịch HĐQT HDBank đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và hạn, mặn.

Bên cạnh hoạt động đồng hành, hỗ trợ khách hàng và trực tiếp đóng góp kinh phí, các ngân hàng cũng đẩy mạnh biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, đặc biệt với các giao dịch viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng.

Ghi nhận tại HDBank, ngân hàng có 16.500 nhân viên trên cả nước, nhà băng này đã mua bảo hiểm Corona Guard cho nhân viên để đảm bảo hỗ trợ tối đa cho nhân viên trong trường hợp nhiễm nCoV. Ngoài ra, tất cả điểm kinh doanh của HDBank trên cả nước cũng áp dụng đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và phun khử trùng tại nơi làm việc thường xuyên. Khách hàng đến giao dịch cũng được cung cấp khẩu trang và nước sát khuẩn miễn phí.

Trước đó từ đầu đầu năm 2020, HDBank đã trao hàng nghìn thẻ bảo hiểm y tế cho người dân đồng bằng sông Cửu Long gặp khó khăn về hạn, mặn, thiếu điều kiện chăm sức sức khỏe cá nhân. Những năm qua, nhà băng này cũng đã hoạt động thiện nguyện tích cực khi xây cầu, làm đường, tặng học bổng cho học sinh, tài trợ chi phí phẫu thuật mắt và trao hơn 25.000 thẻ bảo hiểm y tế...

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích