Nhiều quán cà phê sau khi hợp tác với Gold Time nhanh chóng nhận ra bản chất nên đã trở về hoạt động bình thường
|
Vỡ mộng đầu tư vào Gold Time Tại Hà Nội, phóng viên Tiền Phong đã khảo sát hàng loạt các quán cà phê được giới thiệu liên kết với Tập đoàn Gold Time. Dù quảng cáo rầm rộ, nhưng trên thực tế, nhiều quán nhanh chóng nhận ra bản chất của Gold Time nên đã trở về hoạt động bình thường. Tại một quán cà phê trên đường Cửa Nam (Hoàn Kiếm, Hà Nội), trao đổi với phóng viên, quản lý ở đây cho biết, vào cuối năm 2019, sau khi được chào mời hợp tác với thương hiệu Gold Time Coffee sẽ có nhiều quyền lợi, quán cũng liên kết với hi vọng sẽ tìm được thêm khách hàng. “Ban đầu, Gold Time quảng cáo sẽ giới thiệu các thành viên của công ty thường xuyên đến đây. Nhưng sau đó, công ty chỉ tổ chức gặp mặt các thành viên đúng được một hôm ra mắt. Sau 2 tháng, chúng tôi thấy không hiệu quả và nhận ra mô hình hoạt động không khác gì đa cấp nên đã dừng hợp tác”, vị này cho hay. Tương tự, tại một số quán cà phê nằm trên đường Quan Hoa, đường Trần Vỹ (Cầu Giấy, Hà Nội)...dù trên các website và các nhóm mạng xã hội, Tập đoàn Gold Time quảng cáo nằm trong chuỗi cửa hàng cà phê liên kết, khách hàng đến đây sẽ được giảm giá 10% đồ uống. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, các quán này đã chấm dứt liên kết chỉ sau một thời gian ngắn mua phân quyền. Còn tại một số điểm ở khu vực Vạn Phúc (Ba Đình, Hà Nội), Vũ Tông Phan (Thanh Xuân, Hà Nội)…chỉ treo biển hiệu của Gold Time Coffee mà không có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào. Đối với các trang thương mại điện tử Gold Time Mart mà ông Nguyễn Khắc Đồi thổi phồng sẽ biến thành các thương hiệu tầm cỡ như Amazon, Alibaba…theo ghi nhận của phóng viên, chỉ là một trang web đơn giản với 4-5 mặt hàng quần áo, chất phụ gia...Còn mạng xã hội Gold Time Gvinawell, hay “báo điện tử” Gold Time24h cũng đều là những trang thông tin nội bộ với những thông tin sơ sài về công ty. |