UBND TP.Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ Chứng khoán Woori

Thứ hai, 19/03/2012, 12:31
Ngày 19/3, Sở Lao động Thương binh và xã hội Hà Nội đã tổ chức cuộc họp liên ngành về việc giải quyết tồn tại của Công ty Chứng khoán Woori CBV.

 

Theo đại diện của Sở Lao động Thương binh và xã hội Hà Nội, cuộc họp được triệu tập theo sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội với sự có mặt của đại diện Bộ Lao động,

Thanh tra TP Hà Nội, Liên đoàn Lao động Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, Phòng Cảnh sát điều tra Kinh tế Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm nhằm có biện pháp xử lý CTCK Woori giữ bằng tốt nghiệp đại học gốc và thu tiền đặt cọc của người lao động sai quy định.

Vụ việc lùm xùm ở CTCK Woori liên quan đến khiếu kiện của người lao động đã nghỉ việc bắt đầu từ tháng 8/2011, theo đó, người lao động có đơn thư gửi các cơ quan chức năng đề nghị can thiệp để CTCK Woori trả lại bằng gốc và tiền đặt cọc.

Sau khi Sở Lao động Thương binh và xã hội Hà Nội tiến hành thanh tra, cơ quan này đã xử phạt và yêu cầu CTCK Woori khắc phục 11 nội dung.

Tuy nhiên, đến nay, CTCK Woori vẫn chưa thực hiện việc trả bằng gốc và tiền đặt cọc. Sở này đã có báo cáo UBND TP Hà Nội đề nghị UBND TP Hà Nội kiến nghị rút giấy phép của CTCK Woori.

Dù vậy CTCK Woori khẳng định không thể trả lại bằng chừng nào người lao động chưa đến để bàn giao công việc.


Theo ĐTCK

Các tin cũ hơn