Đi làm bằng trực thăng riêng!

Thứ hai, 19/03/2012, 10:11
Giới giàu có Ấn Độ đang tính đến chuyện đi làm bằng trực thăng riêng để tiết kiệm.



 

Ấn Độ đang trở thành một giấc mơ cho những nhà sản xuất máy bay trực thăng. Trong khi tình hình giao thông đường bộ hiện này đang hết sức khủng khiếp thì nhiều triệu phú cũng như tỷ phú nước này muốn đi lại bằng máy bay trực thăng thay vì đi ô tô tới nơi làm việc. Phải trả một số tiền tương đối lớn 1,5 - 15 triệu USD cho một chiếc máy bay nhưng bù lại họ chỉ mất vài phút để đến cơ quan.

Công ty liên doanh của AgustaWestland và Tata vừa qua thông báo họ đang xây dựng một nhà máy sản xuất trực thăng tại Hyderbad để đáp ứng nhu cầu hiện tại của giới giàu có. Các chuyên gia cho biết, người dân Ấn Độ sẽ mua ít nhất khoảng 250 trực thăng trong vài năm tới khi đơn đặt hàng tăng 12%/ năm.

Giới doanh nhân có vẻ rất hứng thú với việc sử dụng trực thăng làm phương tiện đi lại bởi điều này tiết kiệm cho họ rất nhiều thời gian- một thứ tài sản quý giá cho những người làm kinh doanh.

Một số người lo ngại về vấn đề an toàn do gần đây xảy ra một vài vụ tai nạn máy bay tư nhân. Tuy nhiên sự gia tăng về nhu cầu đối với máy bay trực thăng riêng trong thời gian gần đây cho thấy một thực tế là giới siêu giàu tại các quốc gia BRIC đang thực sự bùng nổ.

Ngày hôm qua. một nhà sưu tập rượu whiskey của Ấn Độ đã trả 94.000 USD cho một chai Glenfiddich Janet Sheed Roberts Reserve 55 tuổi. Hiện nước này có hơn 50 tỷ phú.
 

Theo WSJ.

Các tin cũ hơn