Rủ nhau tự xây chung cư mini: Rẻ được 200 triệu đồng/căn

Chủ nhật, 18/03/2012, 10:43
Rủ nhau tự xây chung cư mini rẻ hơn được 200 triệu đồng/căn.


Hướng đi mới,…

Anh Vũ Văn Quyết, nhóm trưởng một nhóm tự góp tiền mua đất xây chung cư mini tại Hà Nội chia sẻ: "Ban đầu mình có ý định mua đất để xây nhà. Mình nghĩ, một cá nhân bỏ ra số tiền lớn để mua đất rồi xây dựng một ngôi nhà ở Hà Nội quả là một điều rất khó khăn nhất là với người làm công ăn lương.

Xuất phát từ những suy nghĩ ấy, mình đã mạnh dạn tập hợp được 9 người bạn trên diễn đàn cùng góp vốn để xây dựng chung cư mini gia đình.
 

Nhiều người dân chọn chung cư mini với giá rẻ (ảnh minh hoạ: Người lao động)

 

Bọn mình lên kế hoạch từ khâu mua đất, xin cấp phép đến các bước xây dựng công trình. Hiện nhóm mình đã chọn mua mảnh đất 65m2 ở khu Kim Mã với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Tiền xây dựng dự kiến hết 1,7 tỷ nữa.

Tính các khoản chi phí còn lại, giá cho một căn chung cư mini dao động từ 590 triệu - 660 triệu đồng. So với giá thị trường hiện nay, mỗi căn chung cư mini này sẽ rẻ hơn 200 triệu đồng”.

Cùng ý tưởng và mô hình, anh Nguyễn Văn Quân, Hà Đông - Hà Nội chia sẻ: “Nhà mình đã được dọn về căn hộ chung cư mi ni gia đình vừa xây xong ở ngõ Hà Trì - Hà Đông để “an cư” rồi”.


Nhà quản lý: Đây là hướng đi tốt

Theo ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội: “Việc phát triển chung cư mi ni là hướng đi tốt để giải quyết chính sách nhà ở cho người dân tại Thủ đô Hà Nội. Tôi cũng ủng hộ các cá nhân góp vốn xây dựng chung cư mi ni. Bởi theo tôi đây là hướng đi mới, linh hoạt của các cá nhân đầu tư vừa để giải quyết vấn đề nhà ở, vừa tiết kiệm chi phí xây dựng.

Tuy nhiên các cá nhân này cần phải tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc theo Nghị định 71 và Điều 70 của Luật nhà đất. Nếu không đảm bảo được những quy định trên, chúng tôi sẽ xử lý mạnh tay với các trường hợp vi phạm. Ví dụ như: xây dựng quá tầng cho phép, quá mật độ dân cư, hệ thống cháy nổ không đảm bảo…

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ xây dựng) cho hay: chính sách phát triển chung cư mini giải quyết nhà ở cho người dân tại các đô thị là một chính sách lớn của Bộ, Chính phủ về vấn đề an sinh xã hội. Việc các cá nhân góp tiền, mua đất, xây dựng chung cư mini, theo tôi là hướng đi tích cực.

Có thể thấy sự ra đời của hàng loạt dự án chung cư mini đã giúp giải cơn khát về nhà ở cho người dân tại các TP lớn. Cùng với những quy định và thái độ nghiêm túc thực hiện của các chủ đầu tư cho loại hình nhà ở mới này, đây sẽ là hướng đi tốt.

 

Theo Bee

Các tin cũ hơn