Giá nhà đất tại đâu đang giảm nhất?

Thứ bảy, 17/03/2012, 11:14
Nhiều thông tin trái chiều về thị trường BĐS được đưa ra khiến nhà đầu tư hoang mang. Tuy nhiên, thực tế giá giảm mạnh là điều không thể phủ nhận.



Bà Trần Thị Thu Huyền - giám đốc sản DTJ cho biết, trong 6 tháng gần đây nhất cho thấy, giá bán căn hộ trung bình giảm khoảng 8%. Nhìn vào biểu đồ biến động giá căn hộ cho thấy, khu vực Hà Đông là nơi có giá giảm sâu nhất, giảm khoảng 15% tính chung cho các dự án.

Các căn hộ của dự án có hạ tầng tốt, vị trí tốt thì giá không giảm nhiều. Còn những dự án đang phải tạm dừng hoặc chậm tiến độ thì giá đang giảm sâu khoảng từ 25-29%.
 


Với những dự án mà giảm sâu đa phần là những dự án đang triển khai, có thể phải cần một lượng vốn lớn để xây dựng, trong khi đó lãi suất vẫn cao, ngân hàng thắt tín dụng. Những dự án này thường có mức giá dao động từ 18-25 triệu đồng/m2, và là nhóm dự án có mức giả giảm sâu trong 6 tháng cuối năm 2011.

Số lượng khách hàng đến tìm hiểu và giao dịch tại sàn không nhiều. Điều đó cho thấy, những người thực sự có nhu cầu mua nhà để ở mới quan tâm và tìm hiểu. Gần như thị trường vẫn chưa có tín hiệu rõ ràng cho một đợt hồi phục trở lại.

Còn theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong năm 2011 số lượng căn hộ mới được tung ra thị trường Hà Nội chưa hấp thụ được ước khoảng 16.000 căn.

Trong năm 2012 với thống kê từ các dự án chào bán m ới thì con số căn hộ mới lên đến gần 30.000 căn. Đây là một nguồn cung rất dồi dào cho thị trường.

 

Theo Người đưa tin

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích