Sự thật về những viên đá quý có... linh hồn

Thứ bảy, 17/03/2012, 09:29
Ngoài đặc tính đẹp, quý, hiếm và đắt đỏ... ngọc thạch còn mang trong mình một bí mật về "gia thế chủ nhân", hay một lời nguyền gây nỗi ám ảnh cho những người sở hữu nó.

 

Cùng với những lời đồn đoán và những câu chuyện thực, ngọc thạch có khả năng chi phối linh hồn mang đến những xui xẻo cho người sử dụng...

 

Một trong những viên kim cương mang tính huyền bí.

Đá vật chết người?

Nhiều đại gia, ông chủ giàu có mê mẩn những viên đá đẹp, muốn sở hữu bằng được, bất chấp sự "huyền bí của lai lịch" đều bị ngọc thạch chi phối. Nghiên cứu về vấn đề này, bác sỹ, nhà cảm xạ học Dư Quang Châu đã chỉ ra nhiều câu chuyện có thật mà ông đã chứng kiến hoặc tìm hiểu. Nó thật sự khiến tôi bị hút khi trò chuyện cùng ông về tâm tính của ngọc thạch.

Ông Dư Quang Châu kể: "Tôi có cô học trò - vợ của một trong số những người tham gia làm phim Mê - kông ký sự đã nhờ tôi xem xét, xử lý hộ đống đá, sau khi chồng cô này qua đời. Cô ấy cho rằng, chồng mình đã chết vì đá theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen".

Theo ông Châu, chồng cô này là người yêu thích và sưu tầm đá. Trong chuyến đi làm phim, dọc theo con sông Mê - kông khởi nguồn từ cao nguyên Tây Tạng qua nhiều quốc gia, tới đâu người đàn ông ấy cũng tìm mang về những viên đá.

Sau chuyến đi, nhà ông chất đầy đá. Nhưng sau một thời gian, ông đột ngột qua đời.

Người vợ, từng là học viên của các lớp cảm xạ, khi ấy mới giật mình nghĩ đến những viên đá do chồng mang về xếp đầy nhà  khiến ngôi nhà luôn lạnh lẽo.

Ông Dư Quang Châu cũng là người làm đá, ứng dụng đá trong chữa bệnh nên được nhờ đến xử lý những viên đá có gốc tích đa quốc gia này.

"Tôi đến nơi, thấy nhà của chị này có quá nhiều đá. Nhưng tôi cũng đã thấy ở trong đó những viên đá không hề tốt cho sức khoẻ. Qua cách dùng máy phân tích, tôi thấy nhiều loại đá trong ngôi nhà ấy có năng lượng xấu và nó có khả năng hấp thụ dương khí của chủ nhân. Và trong số đá ấy qua thử nghiệm cũng có một số loại chứa độc tố. Cuối cùng, tôi cũng chia sẻ suy nghĩ với người vợ, ông chồng chết có một phần nguyên nhân từ đá", ông Châu nói.

Ngọc thạch là tinh hoa của trời đất, nên khi theo chủ nhân lâu ngày được nâng niu nó đã mang tâm hồn, cốt cách của người sử dụng. Chẳng thế từ thời xa xưa đến nay, nhiều người vẫn tin rằng những vật gia bảo khi bị bán, bị mất thì gia đình ấy sẽ khánh kiệt.

Ông Châu kể về một trường hợp nữ doanh nhân mà ông biết: "Bà này mê ngọc lắm, có lần thấy chiếc vòng phỉ thuý đẹp quá bà quyết định mua. Nhưng cũng kể từ khi có chiếc vòng ngọc ấy, đêm nào nữ doanh nhân cũng mơ thấy một bà cụ đến dựng đầu dậy đòi vòng ngọc. Hoảng quá, bà này đã tìm đến tận chủ nhân thật sự của chiếc vòng phỉ thuý trả lại và tìm hiểu rõ lai lịch của chiếc vòng ấy".

Hóa ra, chiếc vòng quý ấy là vật truyền đời nhiều thế hệ của một gia đình quyền quý. Sau khi người bà qua đời đã tặng lại cho cô cháu gái. Sau này, cô cháu gái túng quá mang vòng đi bán. Khi tìm người trả được chiếc vòng phỉ thuý, nữ doanh nhân có lại được giấc ngủ bình thường!?.

Lý giải điều này, với nhiều năm nghiên cứu về đá, giảng dạy về cảm xạ học trong trường Đại học Hồng Bàng, ông Châu cho rằng: "Ngọc thạch khi thành vật gia bảo, nó trở thành vật tâm linh của một gia đình, dòng họ. Bởi vậy, trong vật cũng có linh hồn nên khi "xuất gia" nó đều mong muốn "tìm về" chốn cũ. Bởi thế, những người thích sưu tầm đồ cổ, khi mua được vật gia bảo của người khác cũng đừng vội mừng, biết đâu đấy được cái này thì mất cái khác, xui xẻo lại đến bất cứ lúc nào".
 

 

Sử dụng đá quý - có thể được cái này nhưng lại mất cái khác.

Cuồng khát ngọc thạch và cái giá phải trả

Ông Dư Quang Châu đã tìm nhiều minh chứng, những câu chuyện có xuất xứ khắp nơi để lý giải ngọc thạch chứa đựng linh hồn của chủ nhân.

Trong nhiều viên đá đẹp mang lời nguyền, ông Châu kể cho tôi một đại diện là viên kim cương Hope. Đây là viên kim cương xanh hoàn hảo nhất, nặng 44,5 carat, cỡ 2cm 5 x 2cm1. Nó thu hút mọi ánh nhìn và ai cũng mong muốn được sở hữu.

Viên kim cương này được gắn trên tượng Phật, với lời cảnh báo rằng: "Viên đá này đã được dâng tặng cho Thượng đế. Kẻ nào lấy nó sẽ chịu hoạn nạn hoặc chết dữ".

Nhưng rồi, hậu họa cũng đến khi viên kim cương bị lấy cắp. Nó đã mang đến những vụ giết người, điên khùng và bạo động từ chủ nhân này đến chủ nhân khác khi họ chiếm giữ Hope?

Năm 1668, một thợ kim hoàn người Pháp đi du lịch đã mang viên kim cương này từ phương Đông về bán cho vua Louis XIV. Ông ta được trọng thưởng và dùng tiền mua tước hầu. Nhưng chỉ sau một thời gian, người thợ kim hoàn ấy đã chết trong sự nghèo khó.

Thực sự hứng thú với chuyện của viên kim cương Hope, ông Châu nhớ hết cả những chủ nhân, những người liên quan và gặp nạn bởi nó: "Người  được vua Louis thuê cắt viên ngọc tên Willem Fals ở Amsterdam. Vừa bắt tay vào việc thì chuyện không may xảy ra: Công việc làm ăn đang phát đạt bỗng dưng xuống dốc, con trai ông tự tử. Và ông cũng qua đời, hoàn toàn khánh tận. Đối với nhà vua đầy quyền uy Louis XIV đến 1715 mới qua đời, nhưng lúc đó ông gần như làm tan hoang nước Pháp. Con trai Louis và cháu đích tôn đều chết yểu".

Theo ông Châu, những triều đại về sau thừa hưởng viên ngọc cũng đều gặp sóng gió? Thời vua Louis XV trị vì gặp nhiều thiên tai, khó khăn tài chính và đủ thứ tai ương.

Vua sống xa hoa, thể chất cạn kiệt và khi dịch đậu mùa xảy ra vào năm 1774, ông bị mắc bệnh và chết. Louis XVI trở thành chủ nhân mới của viên ngọc. Hoàng hậu Marie Antoinette rất thích nó và thỉnh thoảng vẫn cho bạn thân là công chúa Lambelle mượn đeo. Kết cục, cả 3 người đều bị giết trong thời Cách mạng 1789.
 

Lời nguyền hay tai họa đều do lòng tham

Chủ nhân kế tiếp là Francis Beaulieu, đã chấm dứt cuộc đời trong lao tù đói khổ. Sau một thời gian ẩn tích, viên kim cương lại xuất hiện và được một chủ ngân hàng, ông Thomas Hope mua với giá 90.000 USD.

Con ông, Francis Hope, năm 1901, sau một loạt những thua lỗ và hoạn nạn đã bán nó đi cho nhà kim hoàn Samuel Frankel ở Newyork. Ngay khi làm chủ nó, hãng của ông này xuống dốc gần như phá sản, ông vội bán cho Colin Broku.

Mặc dù ông này đã sang tay ngay cho hoàng thân Kanitovsky, nhưng cũng không thoát khỏi lời nguyền: Bị điên và tự tử ngay sau khi bán được viên ngọc?.

Hoàng thân Kanitovsky tặng cho người tình là diễn viên xinh đẹp ở Folies Bergières. Nhưng trong cơn điên bất ngờ, chính ông lại nổ súng giết nàng ngay trong đêm đầu tiên nàng đeo viên kim cương.

Hai ngày sau, một toán khủng bố Nga đã đột nhập vào nhà và đâm chết ông. Hope được coi là viên kim cương vấy máu bởi những người sở hữu nó đều có một kết cục chung là cái chết thê thảm, bị giết, hoặc tự vẫn. Cuối cùng viên kim cương được tặng cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Mỹ.

Sự tìm tòi những câu chuyện ly kỳ, những số phận con người gắn với những viên đá quý cũng là cách để ông Dư Quang Châu tạo cho những cuộc nói chuyện về đá thêm cuốn hút.

Viên kim cương Koh -i-Noor gắn với lời nguyền có quyền lực nhưng bất hạnh và nó chỉ bình yên khi được các quý bà sở hữu. Nhiều cuộc chiến đã xảy ra vì viên kim cương này cuối cùng nó được đưa về cho nữ hoàng Anh.

Khốn khó và bi thảm là lời nguyền của viên đá Sapphire Delhi và sau khi chủ nhân cuối cùng của nó là một nhà khoa học lãnh đủ với sự ô danh thì viên đá được tặng cho Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London.

Hay lời nguyền tình yêu cho viên ngọc trai lớn nhất thế giới La Peregrina, sau khi phá tan hạnh phúc của nhiều gia đình. Năm 1969, Elizabeth Taylor được chồng tặng viên ngọc này nhân ngày Valentine. Họ đã kết hôn và ly dị hai lần liền. Còn Taylor từ khi có viên ngọc đã kết hôn tới 8 lần.

Sau khi kể cho tôi nghe những câu chuyện nhuốm màu huyền bí mà ông sưu tầm được gắn với những viên ngọc quý, ông Châu nói: "Đây là sự được và mất, một viên ngọc quý sẽ là niềm ao ước của nhiều người. Tai hoạ cũng chính từ lòng tham mong muốn sở hữu ngọc quý của con người. Lời nguyền là sự hiểu quá rõ từ thực tế lòng tham ấy chứ bản thân những viên ngọc quý đâu có tội lỗi gì".


Theo Người đưa tin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích