Khởi kiện Công ty Beta BQP ra tòa đòi 340 tỷ đồng

Thứ bảy, 17/03/2012, 09:32
Ngày 15/3, tổng giám đốc Hanic (mã chứng khoán SHN) Đinh Hồng Long cho biết đã chính thức khởi kiện Công ty Beta BQP ra Tòa án Kinh tế Thành phố Hà Nội do vi phạm hợp đồng.


Trước đó, trong văn bản gửi Bộ Quốc phòng về diễn biến thực tế về thu hồi nợ trong hợp đồng kinh tế giữa SHN và Beta, SHN đã đề cập đến khoản nợ 340 tỷ đồng mà SHN đã góp cho Beta theo Hợp đồng đã được ký kết giữa hai bên để hợp tác đầu tư dự án Thanh Hà Cienco 5.
 
Nhưng đến nay, hợp đồng đã được Beta hủy và gửi văn bản đến SHN chấp nhận bị phạt và trả lại số tiền trên. Đến nay, sau một thời gian đòi nợ SHN vẫn chưa đòi được từ Công ty Beta và quyết định khởi kiện ra tòa.

Theo HANIC, công ty này và BETA đã có biên bản đối chiếu công nợ được ký vào 06/11/2011 với tổng số nợ mà BETA phải trả là hơn 340 tỷ đồng.Trước đó vào tháng 6/2011 thì BETA cũng đã chủ động có Công văn gửi HANIC đề nghị chấm dứt hợp đồng hợp tác đầu tư giữa hai bên và cam kết hoàn trả toàn bộ số vốn HANIC đã góp và lãi suất theo quy định, cộng với khoản phạt vi phạm hợp đồng là 35 tỷ đồng.

Nhiều cơ quan truyền thông cho biết ông Nguyễn Anh Quân, tổng giám đốc Beta, đang bị cảnh sát điều tra truy nã.
 


 

Báo Pháp luật Việt Nam dẫn ý kiến của ông Đinh Hồng Long trong văn bản kêu cứu gửi bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho hay: “Qua một số mối quan hệ, chúng tôi được tiếp xúc với lãnh đạo công ty CP Beta BQP. Công ty CP Beta BQP đã chuyển cho chúng tôi bộ pháp nhân của công ty, trong đó Đăng ký kinh doanh số 0105089100 cấp ngày 30/12/2010 do ông Nguyễn Khắc Hưng- làm chủ tịch HĐQT, đại diện theo pháp luật. Ông Nguyễn Anh Quân là tổng giám đốc. Cổ đông sáng lập gồm: Công ty TNHH một thành viên Vật tư công nghiệp Quốc phòng, chiếm 30% vốn điều lệ. Công ty TNHH một thành viên ứng dụng công nghệ mới và du lịch chiếm 19% vốn điều lệ, Tổng công ty 28 chiếm 21% vốn điều lệ”.
 

Theo Người đưa tin

Các tin cũ hơn