Đến năm 2015, cải tạo, xây mới 30 chung cư cũ

Thứ bảy, 17/03/2012, 10:13
“Hoàn thành việc di dời các hộ dân, tháo dỡ 30 chung cư cũ với quy mô 5.407 căn hộ để đầu tư xây mới các chung cư với quy mô 10.876 căn hộ”.


 

Đó là mục tiêu đặt ra trong tờ trình của Sở Xây dựng về Dự thảo kế hoạch cải tạo xây dựng mới các chung cư cũ trên địa bàn TP, giai đoạn 2012-2015.

Sở Xây dựng đề xuất đối với chung cư cũ hư hỏng cấp độ D (buộc phá dỡ theo Luật Nhà ở năm 2007), UBND quận, huyện được xem xét, chỉ định nhà đầu tư xây dựng mới. Trường hợp không huy động được các thành phần kinh tế, UBND quận, huyện lập kế hoạch cụ thể, khẩn trương di dời, bố trí tạm cư cho các hộ dân và tháo dỡ công trình bằng nguồn vốn ngân sách. Sau đó thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng, thu hồi đất rồi lựa chọn chủ đầu tư theo phương thức đấu giá quyền sử dụng đất hoặc đấu thầu. Đối với chung cư cũ chưa hết niên hạn sử dụng hoặc chưa nguy hiểm ở cấp độ D, quá trình lựa chọn chủ đầu tư phải có sự tham gia của đại diện các chủ sở hữu căn hộ.

30 chung cư cũ được đề nghị cải tạo, xây dựng mới nằm rải rác ở các quận nội thành, trong đó nhiều nhất là quận 5 với năm chung cư.

Theo PLTPHCM

Các tin cũ hơn