Nền kinh tế Việt Nam vừa trải qua một năm đầy khó khăn và thử thách. Hàng loạt doanh nghiệp lâm vào cảnh thắt lưng buộc bụng hoặc giải thể do không thể tạo ra nguồn thu mong muốn. Trước các thử thách của năm 2012, yêu cầu đặt ra cho doanh nghiệp không chỉ là việc tiến hành thay đổi để thích nghi với khó khăn mà còn tìm cách để thúc đẩy bán hàng.
Có thể nói “tăng doanh thu” là kim chỉ nam trong tình hình hiện nay và quảng cáo được xem là một trong những phao cứu sinh quan trọng nhất để thúc đẩy bán hàng. Tuy nhiên, vì lý do “yếu tài chính, nhiều doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, gần như mất cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình trên truyền thông” (“Tiền ít đừng mơ lên truyền hình”, Tuổi Trẻ Online, 19/11/2011).
Xu hướng quảng cáo đang được ứng dụng rộng rãi và phát triển nhanh nhất trên thế giới là loại hình Tự Quảng Cáo Qua Tivi đặt tại các địa điểm hoạt động,kinh doanh, thuộc sở hữu doanh nghiệp. Bằng các đoạn phim ngắn với giao diện tùy ý dùng thay bảng quảng cáo chỉ có duy nhất một hình ảnh. Màu sắc, chuyển động và giao diện thiết kế độc đáo của bảng quảng cáo thế hệ mới này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.
Mạng lưới LCD của các công ty truyền thông quảng cáo chính là biến tấu của loại hình này tại Việt Nam. Mạng lưới này gồm các LCD đặt tại các tòa nhà văn phòng, quán café hay nhà ga để quảng cáo cho doanh nghiệp có nhu cầu. Tuy nhiên đây vẫn chưa được xem là phiên bản đầy đủ của loại hình tự quảng cáo qua Tivi. Ông Ngô Vinh Quang, Giám Đốc Công ty Cổng Dịch Vụ Trực Tuyến, chia sẻ: “Giá cả Tivi LCD ngày càng giảm sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn loại hình Tự Quảng Cáo Qua Tivi, một trong những loại hình quảng cáo thành công nhất trên Thế giới hiện nay với chi phí thấp nhưng đầy hiệu quả”.
Không dừng lại đó, ông Quang cho rằng doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí hơn nữa khi đăng ký thuê bao dịch vụ Tự Quảng Cáo Qua Tivi mang nhãn hiệu Dr. Ad của Công ty Cổng Dịch Vụ Trực Tuyến. Gánh nặng chi phí bản quyền phần mềm, hạ tầng thiết bị, nhân sự quản lý và vận hành hệ thống để thiết lập mạng lưới Tivi tự quảng cáo hoàn toàn được trút bỏ. Doanh nghiệp chỉ cần: i) màn hình Tivi và đầu phát (có thể tận dụng Tivi hay máy vi tính đang dùng); ii) kết nối Internet; iii) nhân sự biên tập nội dung quảng cáo. Nội dung quảng cáo có thể được quản lý dễ dàng thông qua Internet, hoàn toàn chủ động theo chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mà không phụ thuộc vào yếu tố khác.
Theo Dân Trí