Vụ Eximbank: Vay vàng vật chất chứ không phải chơi vàng trên sàn

Thứ năm, 05/04/2012, 15:07
Sáng 3-4, hơn chục người dân đã đến trước trụ sở chính Eximbank trên đường Phó Đức Chính, quận 1, TP.HCM căng băng rôn đòi hoàn tiền vì cho rằng thua lỗ khi chơi “vàng ngoài sàn” là do lỗi của ngân hàng.


Tin liên quan
>>
Đầu tư vàng thua lỗ, khách 'vây' ngân hàng
 

Về việc này, ông Trương Văn Phước, Tổng Giám đốc Eximbank, cho biết: Sự việc này xảy ra từ năm 2007. Một số khách hàng đã vay vàng để bán lấy VND gửi tiết kiệm chờ giá vàng xuống, tuy nhiên giá vàng không xuống nên họ bị lỗ.

Công an phường cũng có mặt để giữ trật tự và lập biên bản vụ việc


“Trong quá trình xử lý, khách hàng không đồng ý lấy tài sản trả nợ nên ngân hàng phải khởi kiện. Vừa rồi, tòa ra bản án sơ thẩm yêu cầu khách hàng phải trả gốc và lãi cho ngân hàng.

“Mặc dù tòa đã có bản tuyên án có lợi cho Eximbank nhưng quan điểm của chúng tôi là chia sẻ khó khăn cùng khách hàng. Thế nên lãnh đạo ngân hàng cũng đã gặp gỡ và xem xét để giảm lãi, thậm chí là miễn giảm lãi cho những trường hợp đặc biệt khó khăn” - ông Phước nói.


Một lãnh đạo ngân hàng cũng cho rằng lúc trước có nhiều khách hàng vay vàng rồi bán gửi tiết kiệm vì lãi suất tiền gửi cao hơn lãi suất vay vàng. Đây là vàng vật chất chứ không phải vàng trên tài khoản, bởi thế khi giá vàng tăng mạnh, lãi suất VND không bù đắp được so với giá vàng tăng nên khách hàng bị lỗ.

Vì thế Eximbank xem xét giảm lãi cũng đã là chia sẻ rất nhiều với khách hàng trong khi đúng ra khoản lãi này khách hàng phải trả hoàn toàn.


Theo Pháp Luật TP

Các tin cũ hơn