Cơ hội đầu tư tại Úc và New Zealand

Thứ năm, 05/04/2012, 09:51
Hội thảo Cơ hội đầu tư tại Úc và New Zealand để nhập tịch do VCCI tổ chức vừa diễn ra mới đây tại Hà Nội. Hội thảo nhằm giới thiệu cơ hội đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh với thị trường Úc và New Zealand.

 

Theo ông Brent Neilson - Tư vấn Di trú New Zealand, New Zealand là quốc gia có 4,3 triệu dân trên diện tích gần 271 km2, và được Ngân hàng Thế giới đánh giá là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về mức độ dễ dãi trong kinh doanh. Vì vậy, thông qua chương trình kinh doanh, các doanh nghiệp Việt Nam có thể nhập cư tại New Zealand với nhiều chế độ đãi ngộ. Điều kiện là chứng minh khả năng tài chính tối thiểu 300 nghìn NZD; đầu tư tối thiểu là 150 nghìn NZD vào một doanh nghiệp mới hoặc hiện hữu tại New Zealand; có lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam phù hợp với phương án kinh doanh tại New Zealand…

Với thị trường Úc, theo TS. Đặng Quang Vinh, Giám đốc điều hành Công ty IMA, Úc là quốc gia phát triển tiếp nhận dân nhập cư hàng đầu thế giới, trong đó theo nhập cư theo kỹ năng (tay nghề và đầu tư) là 67%.

Các lĩnh vực thế mạnh của Úc là khai khoáng, sản xuất và dịch vụ. Các loại hình visa doanh nghiệp/đầu tư tại Úc như doanh nghiệp tài năng, doanh nghiệp độc lập, doanh nghiệp có bảo lãnh… Điều kiện là doanh nghiệp (đương đơn) có tài sản tối thiểu là 600 nghìn AUD; đầu tư tối thiểu 250 nghìn AUD vào một doanh nghiệp mới hoặc hiện hữu tịa Úc; và có lý lịch kinh doanh nhất định tại Việt Nam.

Cụ thể, điều kiện để cấp visa cho doanh nghiệp có bảo lãnh là dưới 55 tuổi, có sự nghiệp kinh doanh thành công tại Việt Nam, được bảo lãnh của một tiểu bang của Úc và ít nhất 2 trong 4 năm gần nhất phải có cổ phần trong tối đa 2 doanh nghiệp có tổng doanh thu hàng năm trên 300 nghìn AUD…

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam. Có thể nói, đây là cơ hội tìm hiểu và tìm kiếm cơ hội mở rộng đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam ra nước ngoài. Nói theo cách của ông Brent Neilson, chỉ cần 500 nghìn USD, là doanh nghiệp có thể mua nhà, phát triển doanh nghiệp và ổn định cuộc sống tại New Zealand.

Theo DĐDN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn