Vỡ nợ, nữ tỷ phú xinh đẹp tự sát nhưng không thành

Thứ sáu, 30/03/2012, 15:50
Đó là nữ tỷ phú Cố Xuân Phương với ý định bỏ trốn cùng khoản nợ 95 triệu USD, tuy nhiên bị cảnh sát bắt giữ tại Thượng Hải. Khi bị bắt, mỹ nhân có ý định tự sát nhưng không thành.

Ngày 27/3, cơ quan điều tra thành phố Thường Thục, tỉnh Giang Tô đã công bố thông tin bắt giữ Cố Xuân Phương, đại diện pháp lý của công ty Khải Duy Long, vì nghi án huy động nguồn vốn bất hợp pháp với tổng số tiền lên đến 600 triệu Nhân dân tệ (95 triệu USD).

Trước đó, nữ doanh nhân này trốn sang Singapore rồi lại quay về Thượng Hải.

 

Cửa hàng thời trang của Cố nằm giữa trung tâm thành phố đóng cửa im ắng sau khi bà chủ vỡ nợ


Cảnh sát cho hay, khi bị bắt Cố có ý định tự sát và bị thương, tuy nhiên không nguy hiểm đến tính mạng và không ảnh hưởng đến quá trình điều tra.

Cố được mệnh danh là “nữ doanh nhân đẹp nhất tỉnh Giang Tô”. Công ty của Cố chủ yếu kinh doanh trong ngành than, ngoài ra Cố còn có một công ty thương mại khác cùng với cửa hàng thời trang và salon làm đẹp cao cấp.

Được biết với lý do thiếu vốn làm ăn và thủ đoạn vay nóng, hứa trả lãi suất cao, từ năm 2008 đến trước khi bỏ trốn, Cố đã vay được lượng lớn tiền của các cá nhân và của cả ngân hàng đến mức không thể trả được nên đã nảy sinh ý định bỏ trốn.

Trong khoảng giữa tháng 3, công an thành phố Thường Thục nhận được hơn 20 đơn kiện từ các chủ nợ, họ nhờ tìm kiếm Cố Xuân Phương.

Cố Xuân Phương 40 tuổi, cao hơn 1m7, vóc dáng chuẩn, khuôn mặt xinh đẹp. Nhiều chủ nợ cho biết Cố luôn sử dụng hàng hiệu, phong cách quý phái, chi tiền phóng khoáng nên rất nhiều người nhẹ dạ đã cho cô ta vay tiền.

Trong số các chủ nợ, có người nhảy lầu, có người ngã bệnh, có người suy sụp vì mất hết gia tài. Hiện tại cảnh sát tiếp tục điều tra các chi tiết của vụ việc cũng như lý do Cố sang Singapore rồi lại về Trung Quốc và tiếp tục tiếp nhận trình báo của các chủ nợ.


Theo Người đưa tin

Các tin cũ hơn