Nhiều khả năng vàng vượt mức 44,5 triệu đồng/lượng

Thứ ba, 03/04/2012, 07:11
Theo dự đoán, giá vàng trong nước và thế giới có thể hồi phục. Giá trong nước có thể đạt ngưỡng 44,5 triệu đồng/lượng, còn giá thế giới vẫn tiếp tục chờ đợi thông tin từ Mỹ.

Tin liên quan
>>Dự báo thời điểm giá vàng lên 61 triệu /lượng
>> Giá vàng có thể sụt về 36 triệu đồng/lượng?


Giá vàng trong nước có thể tăng

Giá vàng trong nước chốt tuần hôm 31/3 đứng ở mức 44 triệu đồng/lượng (bán ra). So với cuối tuần trước, giá vàng trong nước ổn định ở chiều bán ra, song chiều mua vào giảm gần 100.000 đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng trong nước tiếp tục trồi sụt liên tục. Tình hình mua bán của thị trường vẫn không có sự đột biến, ngoại trừ một số giao dịch nhà đầu tư tăng mua nhưng không đáng kể.

Đầu tuần giá vàng trồi sụt vẫn tương đương với cuối tuần trước đó, Tới phiên thứ Ba (27/3), giá vàng trong nước đứng ở mức 44,3 triệu đồng/lượng (mua vào) – 44,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Song, trong phiên tiếp theo thị trường lại tái diễn kịch bản đi xuống, khi giảm 100.000 đồng/lượng. Tới phiên cuối tuần, giá vàng tăng nhẹ hồi phục lên 44 triệu đồng/lượng.
 

Giá vàng trong tuần này sẽ còn nhiều đột biến, khó dự đoán

Theo dự đoán của các nhà đầu tư, thị trường vàng trong nước tuần này khó dự đoán, nhiều khả năng tiếp tục đà hồi phục và cán mốc 44,5 triệu đồng/lượng.
 

Giá vàng thế giới hồi phục

Theo các chuyên gia dự đoán, giá vàng tuần tới có thể hồi phục. Chốt phiên hôm thứ Sáu, giá vàng trên sàn Comex đứng ở mức 1.671,09 USD/ounce, tăng 0,42% so với tuần trước.

Giá vàng kết thúc tháng Ba giảm 2,46%, song tính chung cả quý I giá vàng tăng 6,38%. Theo khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 22 người là chuyên viên phân tích kỹ thuật, nhà đầu tư vàng, chủ đại lý kinh doanh vàng, phần lớn ý kiến nhận định giá vàng đi lên.

Giá vàng gần đây không có những đột biến lớn, khi nhu cầu vàng vật chất tại châu Á giảm do ảnh hưởng từ cuộc đình công của các nhà kim hoàn Ấn Độ phản đối thuế nhập khẩu vàng bị đánh cao hơn. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng không còn mấy mặn mà với vàng.

Chuyên gia Edel Tully cho hay,  triển vọng kinh tế Mỹ được cải thiện đã áp lực lên giá. Song, giá nhiều hàng hóa sụt giảm kéo giá vàng xuống khiến vàng không còn là tài sản an toàn.

Chuyên gia này dự đoán, tuần này giá vàng sẽ giảm. trong bối cảnh nhu cầu vàng vật chất yếu, thiếu các yếu tố khác để hỗ trợ. Thêm vào đó, chuyên gia này không hi vọng các sự kiện nhằm giải quyết vấn đề nợ công châu Âu không khiến nhà đầu tư mua vào nhiều hơn.

Còn chiến lược gia Charles Nedoss cho rằng, mức giá 1.660 USD/ounce hỗ trợ là chìa khóa cho thị trường tuần này. Nếu thị trường đánh mất mốc này thì thị trường sẽ xuống vùng 1.640 USD/ounce. Nếu điều này xảy ra, thì nhà đầu tư sẽ bán tháo.

Trong số những người nhận định giá vàng tăng, chuyên gia Waters cho hay, giá vàng vừa đi qua tháng tăng trưởng âm, nhưng không phải là xấu. Giá sẽ được hỗ trợ nhờ chính sách tiền tệ, mêm dẻo và gói kích thích kinh tế đến từ các ngân hàng trung ương.

Trong tuần này, các báo cáo kinh tế phát đi từ Mỹ dự kiến tác động lên thị trường trong đó có báo cáo việc làm hàng tháng. Điều này được phát đi sẽ cho thấy có khả năng đưa ra gói QE3 hay không?.


Theo VTC News

Các tin cũ hơn