Bianfishco tiếp tục cho công nhân "leo cây"

Thứ ba, 03/04/2012, 07:00
Sau 3 lần hẹn, ngày 2/4, công nhân của công ty Cổ phần Thủy sản Bình An vẫn phải chờ việc vì nhà máy chưa hoạt động trở lại, nhiều người chán nản vì đi không được, ở cũng không xong.

Tin liên quan
>> Đại gia thủy sản trả nợ nông dân trên 200 tỷ
>> Công nhân công ty Bình An quay lại làm việc 
>> Bianfishco lại thất hứa

Trong cuộc họp báo ngày 7/3 vừa qua, ông Trần Văn Trí - người được bà Diệu Hiền quyền Tổng giám đốc nói rằng ngày 12/3 nhà máy sẽ hoạt động lại vì phải sắp xếp lại bộ máy. Rồi sau đó, vị tổng giám đốc chưa được pháp luật thừa nhận này tiếp tục bảo rằng chờ đến ngày 19/3, rồi ngày 2/4. Sự thất hứa này đã làm nhiều công nhân mỏi mệt, thất vọng.

Ngày 2/4 theo quan sát của PV thì nhà máy của Bianfishco vẫn đóng cửa. Có mặt trước cửa nhà máy từ rất sớm, V.T.C (Công nhân của Công ty) tỏ ra chán nản và nói: “Tui chờ đợi đến ngày hôm nay và muốn nghỉ luôn để đi tìm việc khác mà làm, đợi hoài cả tháng nay đợi hoài không biết đâu mà lần, vì lãnh đạo công ty hứa hôm nay có việc làm, thế mà…”.
 

Ngày 2/4 Bianfishco vẫn chưa hoạt động trở lại
 
Nhiều công nhân gắn bó lâu năm tại Bianfishco cũng hy vọng Bianfishco sẽ hoạt động trở lại để họ sớm ổn định cuộc sống nhưng đến nay Bianfishco vẫn chưa có động tĩnh gì.
 
Một công nhân tên M. bức xúc: “Công ty có làm việc hay không cũng không gọi điện hay báo cho chúng tôi biết. Nguyện vọng của tui hiện giờ là công ty có làm hay không thì báo một tiếng để chúng tôi quyết định, còn kiếm việc khác để ổn định cuộc sống, vì 2 vợ chồng tôi đều làm ở Bianfishco, cả tháng nay không đi làm, mất nguồn thu nhập trong khi tiền nhà trọ, giá cả sinh hoạt leo thang làm cuộc sống rất chật vật.

Ông Huỳnh Văn Tuấn cho biết - Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất và khu công nghiệp (KCX-KCN) Cần Thơ cho biết: phải chờ đến cuộc họp vào ngày 4/4 giữa Tổ kiểm tra tình hình nợ với Bianfishco cùng những chủ nợ của Bianfishco thì lúc đó mới biết bao giờ công ty này sẽ trở lại hoạt động.

Ông Tuấn cũng cho rằng, dù chưa cho CN trở lại làm việc, nhưng lãnh đạo Bianfishco cam kết sẽ trả đủ 70% lương cho họ trong thời gian chờ việc theo quy định.
 
Ngày 3/4, Công đoàn các KCX-KCN Cần Thơ sẽ có buổi làm việc với một số CN của Bianfishco để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và xem họ quyết định như thế nào: tìm việc làm mới hay quyết định chờ Bianfishco hoạt động trở lại. Trong trường hợp xấu nhất, nếu Bianfishco không hoạt động trở lại, Công đoàn các KCN-KCX Cần Thơ cũng đã có phương án dịch chuyển CN đến một số công ty khác cùng ngành để ổn định công việc cho họ.
 
Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn