Tiểu thương chợ Quảng Ngãi có nơi buôn bán mới

Chủ nhật, 01/04/2012, 08:37
Sau 50 ngày thi công, chợ tạm Quảng Ngãi đã chính thức hoạt động buôn bán, kinh doanh vào sáng qua 31.3.


Chợ tạm Quảng Ngãi được xây dựng tại P.Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi, với diện tích khoảng 15.000m2, gồm 1.783 lô, sạp, ki ốt và hệ thống PCCC, điện thắp sáng, cấp thoát nước và vệ sinh môi trường, tổng vốn đầu tư gần 10 tỉ đồng.


Ngay trong ngày khai trương, việc buôn bán ở chợ tạm Quảng Ngãi đã nhộn nhịp - Ảnh: Hiển Cừ

Theo ông Huỳnh Chánh, Phó chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi, toàn bộ gần 1.900 hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ Quảng Ngãi bị hỏa hoạn thiêu rụi vào sáng 9.2 sẽ được di dời về khu chợ tạm buôn bán trong thời gian khoảng 2-3 năm.

Đến thời điểm này, việc hỗ trợ đời sống cho 425 hộ tiểu thương (17 triệu đồng/hộ) và hỗ trợ thiệt hại đợt 1 với tổng số tiền hơn 6,7 tỉ đồng đã hoàn tất.

Trong việc hỗ trợ khôi phục kinh doanh đối với các hộ tiểu thương bị thiệt hại tài sản do hỏa hoạn, tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các cơ quan liên quan không thu thuế môn bài năm 2012. Đối với các hộ tiểu thương đã nộp, tỉnh sẽ hoàn trả. UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi về mức hỗ trợ cho vay vốn cho tiểu thương theo 2 phương án.

Cụ thể, ngân sách tỉnh hỗ trợ cho các tiểu thương bị thiệt hại vay với mức lãi suất 14%/năm, thời hạn vay 18 tháng hoặc hộ tiểu thương vay vốn trong thời hạn vay 18 tháng trả lãi bằng mức lãi suất cho vay hộ nghèo là 6%/năm, ngân sách tỉnh hỗ trợ mức lãi suất còn lại.

Theo Thanhnien

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích