Hai ngân hàng đề xuất hợp nhất với DongABank

Thứ bảy, 31/03/2012, 08:39
Một tuần trước khi diễn ra Đại hội, dư luận cùng nóng sốt với phát biểu trước báo giới của ông Trần Phương Bình, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á(DongABank) về khả năng ngân hàng này sẽ sáp nhập với các ngân hàng khác.


Tin liên quan
>
DongABank xin ý kiến cổ đông về mua bán-sáp nhập
>Đông Á chủ động tìm đối tác sáp nhập
> Sáp nhập mới chỉ là ý tưởng của DongA Bank 
>Ngân hàng Đông Á đang tính chuyện sáp nhập
 

Nếu có hợp nhất, thương hiệu DongABank sẽ không biến mất khỏi thị trường.
 

Phát biểu trước cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên 2012 sáng 30/03, ông Bình cho biết đã được hai ngân hàng đề xuất hợp nhất. Trong đó có một ngân hàng xếp nhóm 1 và một ngân hàng xếp nhóm 2 có đại diện nước ngoài 20% cùng đặt vấn đề hợp nhất.

Tuy nhiên, hiện HĐQT vẫn trong quá trình trao đổi và cũng chưa có ý kiến của NHNN nên không được công bố thông tin.

Bên cạnh đó, HĐQT cũng đang tiếp xúc với các định chế tài chính nước ngoài. Nhiều định chế đã đến trao đổi và mong muốn được tham gia với lượng vốn ban đầu chiếm tỷ lệ đủ lớn.

Ông Bình cho biết, nếu DongABank chính thức hợp tác với một định chế nước ngoài để tăng vốn từ 6,000 tỷ lên 7,500 tỷ đồng trong năm 2013 thì sẽ thu được 1 khoản thặng dư vốn đáng kể. Khi đó vốn chủ sở hữu của DongABAnk sẽ đạt xấp xỉ 10,000 tỷ đồng.

“Để sở hữu 20% vốn điều lệ của DongABank thì đối tác phải trả một giá không phải là giá thị trường”. Giá dành cho đối tác nước ngoài không thể dưới 2x. Như vậy số tiền thu về phải hơn 1,500 tỷ đồng" - Ông Bình phát biểu.

Ngoài ra, thay mặt cho HĐQT, ông Bình cam kết thương hiệu DongABank sẽ không biến mất trên thị trường. Hiện DongABAnk đang có hơn 5 triệu khách hàng, đây chính là yếu tố cơ bản thu hút sự quan tâm của các đối tác trong và ngoài nước.
 

Theo Fifonet

Các tin cũ hơn