Vàng bán ra thấp nhất là 44,82 triệu đồng/lượng

Thứ hai, 21/11/2011, 07:02
Sau 1 tiếng mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng trong nước bắt đầu giảm.

 

 

Vàng chưa có "sóng" khi mở cửa phiên đầu tuần
 

Vàng SJC của Công ty SJC tại thị trường TP.HCM báo giá mua vào lúc hơn 8h là 45,6 triệu đồng/lượng và 45,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Theo bảng báo giá điện tử của Công ty Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Châu, Vàng rồng Thăng Long đang được niêm yết quanh vùng 44,6  - 44,82 triệu đồng/lượng.

Cập nhập lúc 8h45 phút, vàng SJC bán ra đang là 45,8 triệu đồng/lượng, chiều mua vào là 45,6 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, vàng PNJ của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận hôm nay bán ra là 45,7 triệu đồng/lượng, giá mua vào thấp hơn 150.000 đồng, ở mức 45,55 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, vàng SJC đang được mua bán với giá cao nhất và Vàng rồng Thăng Long đang được niêm yết giá thấp nhất, mức chênh lệch giữa vàng SJC và Vàng rồng Thăng Long lên tới trên 980.000 đồng mỗi lượng - mức vênh đáng kể. Nhìn chung, giá vàng mở cửa phiên đầu tuần chưa thấy có biến động manh. Vàng miếng chỉ tăng giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng so với mức giá giao dịch phổ biến cuối tuần qua. Tuy nhiên, đến gần 9h, giá vàng miếng hầu hết các thương hiệu bị kéo giảm xuống từ 50.000 đồng/lượng đến hơn 200.000 đồng/lượng so với giá lúc hơn 8h.

Trên thị trường quốc tế, tuần qua, giá vàng đã giảm chóng mặt, trái ngược với dự báo tăng của đa phần các chuyên gia phân tích. Áp lực giảm giá vàng là sự cộng hưởng giữa sức mạnh của đồng USD và hoạt động bán vàng của giới đầu tư để có tiền bù lỗ cho các danh mục khác. Trong tuần, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust mua ròng 24,4 tấn vàng, nâng khối lượng nắm giữ lên 1.293,1 tấn vàng.

Dự báo hướng đi của giá vàng trong tuần này, các nhà dự báo về giá vàng do Kitco News tiến hành, có 13/24 người trả lời dự báo giá tăng. Tương tự, trong cuộc thăm dò do hãng tin Bloomberg thực hiện, có 19/29 nhà dự báo cho rằng giá vàng sẽ tăng, 6 người dự báo giá giảm và 4 người dự báo giá đi ngang.

Như vậy, giá vàng vẫn tiếp tục được cho rằng sẽ tăng trong tuần này. Các nhà phân tích cho rằng, vùng giá 1.700 USD/oz sẽ thúc đẩy hoạt động săn hàng giá rẻ, tạo ra một bệ đỡ giúp giá vàng khó có thể giảm sâu hơn. Thêm vào đó, một khi giá vàng ổn định trở lại, nhiều nhà đầu tư đã bán khống vàng trước đó sẽ mua vàng để tất toán trạng thái.

Hơn nữa, hững diễn biến ở châu Âu sẽ hỗ trợ cho giá vàng. Cuộc khủng hoảng nợ công xấu đi sẽ giúp vàng phát huy mạnh vai trò kênh đầu tư an toàn. Còn trong trường hợp Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) in tiền để chặn khủng hoảng, thì sự gia tăng của lượng tiền mặt cũng giúp vàng lên giá. Theo bảng báo giá điện tử Kitco, giá vàng quốc tế lúc 9h sáng nay là 1.719,8 USD/oz.

 

Theo NHDMoney

Các tin cũ hơn