Cận cảnh những "siêu xe" độc nhất thế giới

Thứ năm, 26/04/2012, 16:24
Độc, lạ và đầy sáng tạo, những chiếc xe "chế" bằng gỗ mỗi khi xuất hiện trên đường phố, đều thu hút ánh nhìn ngưỡng mộ, thán phục của dân ghiền xe.

Tin liên quan
>> Mô tô lạ, giá sốc chính thức gia nhập làng xe Việt
>> Ngắm siêu xe Bugatti mui trần nhanh nhất thế giới
>> Xe cổ Ghost Car, kiệt tác của ngành ôtô


Cùng chiêm ngưỡng những chiếc xe làm bằng gỗ đẹp và độc nhất thế giới:
 

1. “Siêu xế” Splinter 



                

 

Theo trang ecofriend, Splinter là “siêu xế” làm bằng gỗ đầu tiên trên thế giới. Splinter được trang bị động cơ V8 của một chiếc Cadillac, công xuất 600 mã lực kết hợp với hộp số 6 tốc độ.


2. Vespa gỗ tuyệt đẹp




 

Đây là tác phẩm đầy nghệ thuật của ông Carlos Alberto, người Bồ Đào Nha. Chiếc Vespa gỗ đẹp tuyệt mỹ này sử dụng động cơ hai thì và nhược điểm duy nhất của nó có thể là khả năng ăn xăng nhiều hơn một số loại xe khác.


3. Xế gỗ nửa cổ điển, nửa hiện đại
 




Nhìn từ phía trước, xế gỗ này có vẻ giống như một trong những chiếc xe theo phong cách cổ điển như trong một phim khoa học viễn tưởng tên là Mafia 2. Tuy nhiên, nếu nhìn từ phía sau, chiếc xế này lại trông hệt như một chiếc xe hơi thể thao hai cửa hiện đại ngày nay.

Chiếc xế độc nhất vô nhị này được thiết kế bởi Vasily Lazarenko. Để hoàn thành tác phẩm mơ ước của mình, ông Vasily Lazarenko đã phải bỏ việc, bán hai chiếc xế khác của mình và làm việc không mệt mỏi trong suốt một năm rưỡi trong gara.

Chiếc xế này được trang bị động cơ của một chiếc Opel 1981, công xuất 100 mã lực, có khả năng chống thấm nước và rất khó bắt lửa với 5 lớp vec-ni.
.

4. Xế gỗ phiên bản tương lai


 

Những chiếc đèn pha của chiếc xế này giống như một bản sao của một cặp đại bạc hoặc kính viễn vọng. Chiếc xế này do ông Joost Conijn thiết kế.
 

5. Xế gỗ Sada-Kenbi
 




 

Đây là sản phẩm trưng bày của công ty Sada-Kenbi của Nhật Bản. Tốc độ tối đa của xế gỗ này là 90km/h và có cái giá “đắt sắt ra miếng” 32.500 USD.
 

6. Thuyền gỗ Ferrari F50
 

 


Chiếc thuyền gỗ trong hình dạng một chiếc Ferrari F50 thực sự đang lướt đi trên mặt nước. Chiếc thuyền “độc nhất vô nhị” này là thiết kế của Livio De Marchi, cư dân của thành phố Venice xinh đẹp.
 

7. Xế tre chạy điện
 




 

Một chiếc xế hộp làm bằng tre thực sự là điều khó tượng tượng. Tuy nhiên, nó đã ra đời nhờ óc sáng tạo và sự khéo léo của những nhà thiết kế xe hơi của DDH Kyoto, Nhật Bản. Chiếc xế hộp nhỏ nhắn, xinh xắn này chạy bằng điện và có thể đạt vận tốc 42km/h.
 

8. Phoenix Roadster tre sành điệu
 


 

Đây là một chiếc xế hộp làm bằng tre và mây cực thời trang và sành điệu là tác phẩm của Kenneth Cobonpue, một nhà thiết kế người Philippines. Kenneth Cobonpue đặt tên cho “xế cưng” của mình là Phoenix Roadster.
.

9. Xe đạp điện ba bánh bằng gỗ
 




 

Chiếc xe đạp điện bằng gỗ có ba bánh độc đáo này là tác phẩm của ông Fernando Ponce, một người Argentina.
 

10. Xế gỗ Mahogany
 


 

Chiếc xế gỗ này được thiết kế bởi một thợ mộc chuyên đóng tủ Mike Morris. Mike đã mất tới hai năm và tốn kém hàng nghìn bảng để hoàn thành “kiệt tác” mang tên Mahogany của mình. Mahogany đạt vận tốc 40km/h.
 


Theo Đất Việt/ Ecofriend

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích