Nokia rót hơn 260 triệu USD sản xuất "dế" tại VN

Thứ hai, 23/04/2012, 15:56
Dự án nhà máy sản xuất điện thoại của Nokia với số vốn đầu tư lên tới 200 triệu Euro (hơn 260 triệu USD) vừa được công bố sáng nay, 23/4 tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) - tỉnh Bắc Ninh.


Tin liên quan
>>Nokia giới thiệu điện thoại rẻ nhất của mình
>>10 'độc chiêu' giúp Nokia lấy lại vinh quang


Nhà máy sản xuất điện thoại Nokia tại Việt Nam nm trong khu vực rộng 17 hecta, được đánh giá là một mắt xích quan trọng trong chuỗi sản xuất điện thoại di động của Nokia trên toàn cầu.

Dự kiến, nhà máy chính thức đi vào hoạt động vào đầu năm 2013. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo công ăn việc làm cho khoảng 10 ngàn lao động.
 
Theo bà Mary McDowell, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách mảng điện thoại di động của Nokia, dự án nhà máy sản xuất điện thoại của Nokia có số vốn đầu tư lên tới 200 triệu Euro, tập trung lắp ráp, sản xuất mang tính chất tổng thể, hoàn chỉnh sản phẩm.

Các dòng điện thoại cơ bản của Nokia sẽ được sản xuất tại nhà máy này. Không đưa ra con số cụ thể, song phía Nokia cho hay, chủ yếu điện thoại được sản xuất ở nhà máy Việt Nam sẽ phục vụ các thị trường nước ngoài.


Lễ khởi công Dự án nhà máy sản xuất thiết bị điện thoại Nokia tại Bắc Ninh

Giải thích lý do chọn Việt Nam và cụ thể là tỉnh Bắc Ninh để xây dựng nhà máy, đại diện Nokia cho hay, họ đã xem xét nhiều yếu tố và tiêu chuẩn khác nhau. Trước hết, do Bắc Ninh có nguồn nhân lực dồi dào. Cùng với đó là các yếu tố khác như dịch vụ hậu cần tốt, cơ sở hạ tầng đảm bảo để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển…

Đặt chân vào Việt Nam từ năm 1996, như những công ty đa quốc gia khác, Nokia xem Việt Nam là một thị trường đang phát triển đầy tiềm năng.

Hiện tại, Nokia có hai văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong năm 2011, Nokia đã thành lập công ty TNHH Nokia Việt Nam để xây dựng và vận hành nhà máy Nokia tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm này, hiện tỉnh Bắc Ninh có tới 9 khu công nghiệp được triển khai hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Trước Nokia, Samsung cũng đã đầu tư xây dựng và vận hành nhà máy sản xuất điện thoại di động của mình tại Bắc Ninh.

Bắc Ninh được đánh giá là địa phương có những cam kết mạnh mẽ, hấp dẫn các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đầu tư.


Theo Vnmedia

Các tin cũ hơn