BĐS nghỉ dưỡng “vào mùa”

Thứ ba, 24/04/2012, 14:31
Được đánh giá là phân khúc ít bị tác động hơn các phân khúc khác, thời điểm này đang bắt đầu mùa du lịch cũng là lúc mà phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vào mùa bán hàng, cho thuê.

 

Tin liên quan
>>Bùng nổ dự án BĐS nghỉ dưỡng khu vệ tinh phía Tây Hà Nội
>>Bất động sản nghỉ dưỡng: “Khỏe” vì ít đầu cơ?

 



Các khu nghỉ dưỡng vẫn đang hút khách trong khi thị trường BĐS đóng băng.

 

Biệt thự nghỉ dưỡng vẫn “sống khỏe”

Trong khi các phân khúc BĐS khác “yếu đi” thì phân khúc BĐS nghỉ dưỡng – loại hình nhà ở hạng sang vẫn hút được túi tiền của nhiều đại gia.

Theo thông tin của một số chủ đầu tư, hầu hết các dự án mở bán đều có rất đông khách tới tham quan, và có nhiều giao dịch thành công. Khách hàng của phân khúc này đa phần là những người có tiền và có nhu cầu mua để sử dụng. Trong đó có cả những nhà đầu tư ngoài ở Hongkong hoặc Singapore… Tuy nhiên, lại có 80% khách hàng đến từ Hà Nội, 13% khách hàng đến từ thành phố Hồ Chí Minh, số còn lại là Việt kiều hoặc từ các tỉnh khác...

Được biết, những căn biệt thự sát biển của Furama Villas, Ocean Villas hay Hyatt Regency đều có giá trên 2 triệu USD/căn nhưng có không ít khách hàng đã mua để sở hữu những căn hộ đáng mơ ước này.

Bằng chứng là Hyatt Regency đã bán được hơn 20 trong tổng số 27 căn biệt thự loại ba phòng ngủ. Ocean Villas cũng bán được 90% trong số các biệt thự tung ra bán trong ba giai đoạn đầu của dự án; hơn 50% biệt thự sân gôn Montgomerie Links cũng đã có chủ.


BĐS nghỉ dưỡng – phân khúc triển vọng và ổn định

Anh Hùng Cường, một nhà đầu tư mới mua biệt thự cho biết: “Gia đình anh có nhu cầu sở hữu biệt thự nghỉ dưỡng ngoài mục đích giải trí của gia đình, nó còn là nơi để gia đình anh sum họp, vui chơi cùng họ hàng, bạn bè. Ngoài thời gian đó, chúng tôi có thể cho thuê phục vụ khách du lịch”.

Đa số chủ nhân của những ngôi nhà triệu đô này cho biết, hầu hết họ không ở thường xuyên. Tuy nhiên, ngôi nhà của họ vẫn được chăm sóc cẩn thận và được ký hợp đồng ủy thác cho thuê với chủ đầu tư với mức giá cao.

Đánh giá về triển vọng của phân khúc này, nhiều chuyên gia địa ốc cho rằng, đây là phân khúc kén chọn nhà đầu tư nhưng triển vọng và ổn định bởi vốn đầu tư nước ngoài và kiều hối vẫn chảy vào khối này. Bên cạnh đó, nhà đầu tư trong nước tham gia vào thị trường biệt thự nghỉ dưỡng xuất phát từ chính nhu cầu thực của họ. Ngoài nghỉ ngơi, họ có thể kinh doanh, hoặc trao đổi dịch vụ nghỉ dưỡng của mình với các khu nghỉ dưỡng ở nước ngoài trên một mức giá tương đương.

Thêm vào đó kế hoạch di dời một số cơ sở hành chính sự nghiệp như các tổ hợp y tế, tổ hợp giáo dục, khu văn phòng, khu công nghệ cao... ra ven đô sẽ kéo theo việc di chuyển của một bộ phận người có thu nhập cao ra ngoại thành, các khu nghỉ dưỡng thường gắn liền với các địa điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa. Các biệt thự nghỉ dưỡng ở ngoại ô đang ngày càng chiếm ưu thế do dễ tiếp cận, dễ sử dụng thường xuyên và tăng trưởng lợi ích nhanh nhờ vào sự phát triển cơ sở hạ tầng, xã hội ngày càng tốt.

Ngày nay các dự án biệt thự nghỉ dưỡng thường kết hợp với một resort đảm bảo dịch vụ cao cấp cho nhu cầu nghỉ dưỡng. Sự đa dạng cách quản lý BĐS nghỉ dưỡng như: ủy thác quản lý biệt thự cho chủ resort sẽ tạo ra thu nhập cho chủ biệt thự trong những ngày không sử dụng.
 

Theo Tầm Nhìn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích