Facebook vẫn chưa thể đặt chân tới đất Trung Quốc dù đã có mặt toàn cầu
Facebook có gần 1 tỷ thành viên trên toàn thế giới, nhưng tại Trung Quốc, Facebook vẫn là mạng xã hội khá xa lại vì nhiều lý do khác nhau. Chính vì vậy, theo nguồn tin từ trang DoNews, Facebook đang chuẩn bị gia nhập thị trường Trung Quốc với một đối tác đang hoạt động trên lãnh thổ Trung Quốc.
Cách đây không lâu, CEO trẻ tuổi Mark Zuckerberg của Facebook đã có một chuyến đi tới Trung Quốc được giới truyền thông đồn đoán, đây là động thái tìm kiếm đối tác để thảo luận về việc gia nhập thị trường này.
Trong chuyến đi cách đây 15 tháng, Mark Zuckerberg đã gặp những đối tác từ Baidu, Sina và China Mobile (CHL), sau đó đã có thông tin Mark Zuckerberg ký một bản hợp đồng với Baidu nhưng chưa được xác nhận.
Một nguồn tin giấu tên còn cho biết Facebook đã thiết lập một đội ngũ đặc biệt để thu thập những thông tin cần thiết về truyền thông, cũng như thị hiếu của người dân để giúp ích cho Facebook có thể gia nhập thị trường Trung Quốc.
Đặc biệt, các netizen Trung Quốc rất thích ứng dụng chụp ảnh Instagram vừa mới thuộc về tay Facebook. Đây có thể coi là một trong những bước tiền đề giúp ích cho Facebook khá nhiều khi muốn tiến sâu vào thị trường Trung Quốc.
Hiện tại, nhiều thông tin mới nhất cho rằng Alibaba Group sẽ là đối tác hợp lý nhất cho Facebook thay vì Tencent hay Baidu. Nguyên nhân được giới chuyên môn phỏng đoán có thể là vì Alibaba Group chưa có mạng xã hội của riêng mình nên kết hợp với Facebook là một cơ hội tốt.