|
Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm tại “Ngày vàng hàng Việt” ở chợ Bình Chánh, TP.HCM
|
"Không thể đòi hỏi sự thay đổi nhanh chóng về mặt doanh thu ở thời điểm khó khăn như hiện nay, nhưng để hàng tiếp tục “sống” được tại chợ đã là thành công rồi"
Ông NGUYỄN MINH THẮNG
(tổng giám đốc nhãn hiệu đồ gia dụng Sunhouse) |
Tiết kiệm nhưng hiệu quả
Trao đổi với PV, bà Vũ Kim Hạnh, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), cho biết hiện nay BSA vẫn đang đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng nhiều hoạt động để đưa hàng Việt vào chợ.
Mong muốn của BSA là xây dựng những chương trình quảng bá hàng hóa với chi phí tiết kiệm tối đa mà vẫn đạt hiệu quả cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải bằng cách quảng cáo rầm rộ, ồn ào mà tìm cách hỗ trợ cho doanh nghiệp biết cách tổ chức hệ thống phân phối. Theo bà Hạnh, để đạt được hiệu quả cần phải có thời gian để thay đổi hệ thống, tư duy, cấu trúc, phương thức phân phối hàng hóa, đó mới là thay đổi cốt lõi từ bên trong hệ thống phân phối. Bà Hạnh tiết lộ hiện năm doanh nghiệp có thương hiệu mạnh đang kết hợp với BSA để thay đổi hệ thống, phương thức phân phối bán hàng tại các chợ truyền thống.
Trong thời gian tới, BSA sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình để đưa hàng Việt vào chợ, không chỉ trên địa bàn TP.HCM mà sẽ rộng khắp cả nước với quy mô ngày càng được mở rộng.
|