Tờ tiền mới của Canada in hình phụ nữ khỏa thân

Thứ sáu, 11/05/2012, 17:41
Các nhà quan sát Canada cho biết đồng tiền nhựa 20 đô sắp được tung ra của Canada có hình ảnh của một phụ nữ khỏa thân và các tòa tháp Trung tâm thương mại thế giới ở New York.

>> Cựu CEO của Pepsi và Apple: "Người trẻ sẽ làm thay đổi thế giới"
>> Bằng cấp ở đâu trong thế giới của các CEO?

Mới đây tờ tiền trên được Ngân hàng Canada giới thiệu ở Ottawa sau nhiều tuần được các nhóm trọng tâm quan sát kỹ. Cuộc quan sát do Hội đồng cố vấn chiến lược tiến hành khắp nước.

Nhiều ý kiến không bằng lòng rằng họ đã nhìn thấy ít nhất một nhân vật khỏa thân trên tờ tiền.

Ý kiến tham gia quan sát tiền mới ở Toronto cho rằng: "Quá là khiêu dâm. Người phụ nữ khỏa thân sẽ xúc phạm người khác".
 
Tờ tiền trên sẽ được tung ra vào tháng 11 tới.


Ngoài ra trên tờ tiền còn một hình ảnh khác cho thấy đài tưởng niệm Vimy Thế chiến I tại Pháp, vốn làm rạng danh hàng nghìn người Canada chiến đấu và hy sinh trong trận chiến, giúp đổi hướng chiến tranh.

Một người tham gia xem tiền ở Toronto nói: "Tôi phân vân tự hỏi, liệu tượng đài đó có gợi lên những ký ức về vụ 11/9 hay tháp đôi không". 

Nhiều người khác cũng cho rằng đài tưởng niệm trên có sự tương đồng với Trung tâm thương mại thế giới trước khi nó bị phá hủy trong các vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy thiết kế tờ tiền trên sẽ được thay thế trước khi nó được tung ra vào tháng 11 tới.

Theo Người đưa tin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích