Cán bộ giỏi Vietinbank nhận lương tháng 10.000 USD

Thứ năm, 17/05/2012, 13:59
Chủ tịch Vietinbank Phạm Huy Hùng tiết lộ, HĐQT chấp thuận mức lương tháng 10.000 USD (khoảng 200 triệu đồng) cho những cán bộ giỏi.

>> Doanh nhân Việt nhận lương "bèo"
>> Trả lương lãnh đạo doanh nghiệp sao cho đúng?
>> Lương của các ông chủ và CEO Việt khủng như thế nào?


Thông tin trên được ông Hùng đưa ra trong Hội nghị chuyên gia phân tích 2012 diễn ra hôm qua tại Hà Nội. Với 10.000 USD mỗi tháng (khoảng hơn 200 triệu đồng), tương đương 2,4 tỷ đồng một năm, mức lương của một cán bộ giỏi tại Vietinbank tương đương với CEO ngân hàng thương mại tầm trung.
 
Trong báo cáo tài chính của Vietinbank, cơ cấu thu nhập từ dịch vụ còn thấp nhưng chi phí cho tiền lương, nhân sự tăng mạnh, Chủ tịch HĐQT Vietinbank lý giải, chi phí tiền lương tăng là cần thiết, phù hợp với sức khỏe, tốc độ tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh của ngân hàng.


Vietinbank sẵn sàng chi 200 triệu đồng/ tháng tiền lương cho cán bộ giỏi.
 

"Tiền lương là yếu tố cơ bản để tăng trưởng, thay đổi cơ cấu chất lượng nguồn nhân lực. Trong giai đoạn này, ngân hàng phải chuẩn hóa theo chuẩn mực quốc tế thì tiền lương không thể thấp", ông Hùng bày tỏ.
 
Chủ tịch Vietinbank cũng nói thêm, sẽ tiếp tục nghe tư vấn nước ngoài và hoàn thiện, đưa hệ thống tiền lương định vị trong toàn ngân hàng ở từng vị trí, bộ phận, nghiệp vụ. Ông chủ trương, đãi ngộ xứng đáng mới có lao động chất lượng tốt. Do đó, tiền lương sẽ tăng tương xứng với chất lượng công việc và hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, mức lương sẽ được định vị rõ ràng. "Chúng tôi có định vị minh bạch, rõ ràng anh nhận 10 triệu lương, 15 triệu, 20 triệu sẽ phải làm gì", ông Hùng nói thêm.
 
Năm 2011, Vietinbank là một trong những ngân hàng chi trả cổ tức nhiều nhất với tỷ lệ 20%, thưởng cổ phiếu 9,6%.
 
Năm 2011, nhân viên Vietinbank cũng có mức lương bình quân 20,27 triệu đồng một tháng (thu nhập 20,76 triệu đồng)- cao nhất ngành ngân hàng. Vị trí thứ hai thuộc về Vietcombank với lương bình quân 18,9 triệu đồng (thu nhập hơn 22 triệu đồng).


Theo VnExpress
 

Các tin cũ hơn