Đổ xô "gom" vàng nếu giá dưới 41 triệu/lượng

Chủ nhật, 27/05/2012, 09:27
Giá vàng trong nước phiên cuối tuần này bật tăng mạnh, có lúc lên tới gần 41,8 triệu đồng, sau đó đột ngột giảm. Giới kinh doanh cho rằng nếu vàng giảm về 41 triệu hoặc dưới 41 triệu đồng, sẽ đông người đi mua vàng tích trữ, bởi lãi suất tiền gửi ngân hàng qua tuần sẽ giảm, cao nhất chỉ còn 11%, khiến những người đang giữ tiền đồng có ý định chuyển qua vàng.

>>Vàng “leo thang” cuối tuần
>>Sau ngày 25/5, mua bán vàng miếng ở đâu?


Mở cửa ngày giao dịch 26/5, giá vàng miếng của nhiều thương hiệu trong nước như SJC, PNJ, AAA đều có giá bán ra trên 41,75 triệu đồng/lượng, có đơn vị niêm yết 41,78 triệu đồng, tăng tới hơn 400.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm hôm thứ 6.
 
Tới khoảng hơn 10h, giá vàng trong nước đột ngột quay đầu giảm. Vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận được giao dịch ở mức 41,45 – 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng có giá mua – bán tương tự vàng miếng của PNJ. Có mức giá nhỉnh hơn phải kể đến vàng miếng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý, ở mức 41,52 – 41,67 triệu đồng/lượng.
 
Lãi suất tiền gửi ngân hàng qua tuần sau sẽ giảm, cao nhất chỉ còn 11%, khiến những người đang giữ tiền đồng có ý định chuyển qua vàng hoặc tìm kênh đầu tư khác.

Nhiều phiên gần đây, giá vàng trong nước đầu giờ sáng thường được đẩy lên cao nhằm thăm dò xu hướng khách hàng. Sau khi yết giá mở cửa, nếu lượng khách mua sôi động hơn thì xu hướng giá cao vẫn được duy trì nếu giá thế giới không biến động. Tuy nhiên, nếu khách mua vẫn vắng vẻ, giá vàng sẽ nhanh chóng giảm, kéo chênh lêch giữa giá trong nước và thế giới xuống thấp hơn.

Anh Trần Nhật Nam, phụ trách kinh doanh Bảo Tín Minh Châu cho hay, cuối tuần này hầu như không có khách mua bán. Thời gian qua giá vàng chỉ xoay quanh trên dưới 41 triệu đồng/lượng, nên nhiều người lướt sóng vàng chỉ đợi giá lên trên 42 triệu đồng là bán ra. 

"Nếu vài ngày tới, vàng giảm về 41 triệu hoặc dưới 41 triệu đồng, tôi nghĩ sẽ đông người đi mua vàng tích trữ, bởi lãi suất tiền gửi ngân hàng qua tuần sau sẽ giảm, cao nhất chỉ còn 11%, khiến những người đang giữ tiền đồng có ý định chuyển qua vàng", anh Nam nói.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc Công ty vàng AAA cũng cho rằng, việc thời hạn chuyển tiếp đối với hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng vừa được Ngân hàng Nhà nước cho phép kéo dài thêm 6 tháng kể từ ngày thông tư này có hiệu lực (từ 10/7) cũng khiến người dân an tâm hơn khi mua vàng. Ít nhất những người đang giữ vàng cũng không vội mang đi bán. Bởi trong thời hạn chuyển tiếp này, hoạt động kinh doanh mua, bán vàng miếng được tiếp tục thực hiện bình thường, các doanh nghiệp và tổ chức tín dụng hoàn tất thủ tục để đề nghị cấp giấy phép mới.

Giám đốc một doanh nghiệp vàng cho rằng, giá vàng thế giới trong tuần cuối tháng 5 và đầu tháng 6 nhiều khả năng sẽ tiếp cận trở lại mốc 1.600 USD/ounce. Trong phiên giao dịch ngày thứ sáu vừa qua, giá vàng giao tháng 6 tai thị trường New York đạt mức 1.572,7 USD/ounce. 
 
“Số liệu kinh tế Mỹ công bố tuần tới có thể ảnh hưởng đến hướng đi của giá vàng và sự bật lại tuần này của giá vàng thế giới từ các mức thấp gần đây khiến một số nhà quan sát thị trường dự kiến vàng có thể kiểm tra mức 1.600 USD. Hơn nữa, vàng vượt qua ngưỡng kháng cự 1.572 USD cho thấy khả năng tăng trong ngắn hạn còn chưa dừng lại”, vị này nói.
 
 
Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn