Facebook đang phá hủy niềm tin vào thị trường chứng khoán

Thứ bảy, 26/05/2012, 16:37
Những sai sót trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cùng sự sụt giảm 16% của cổ phiếu Facebook sẽ khiến các nhà đầu tư mất niềm tin và rời khỏi thị trường chứng khoán.
 
Trong thời gian qua, có rất nhiều rắc rối xung quanh đợt IPO của Facebook như sai sót kỹ thuật trên sàn Nasdaq trong ngày đầu giao dịch18/5, sự sụt giảm liên tiếp của cổ phiếu Facebook cùng những câu hỏi về việc liệu công ty và các ngân hàng bảo lãnh có công bố các tài liệu và thông tin không được công khai trước đó hay không. Những khó khăn này khiến các nhà đầu tư cá nhân trở nên rụt rè hơn.

 
Sau IPO của Facebook, nhiều NĐT đang mất dần niềm tin vào TTCK.


Luật sư Andrew Stoltmann, đại diện cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, cho biết: "Đợt IPO của Facebook đang xói mòn niềm tin của các nhà đầu tư trên thị trường. Vấn đề ở đây là số tiền từ đợt IPO này đang đổ vào túi của các ngân hàng bảo lãnh và ban lãnh đạo Facebook. Trong khi đó, các nhà đầu tư nhỏ lại chẳng được một xu nào."

Không chỉ gây ảnh hưởng tới niềm tin của các nhà đầu tư, đợt IPO của Facebook còn là nhân tố tạo nên 5 ngày giao dịch tồi tệ nhất của nước Mỹ trong một thập kỷ qua.

Mới đây, hai cơ quan hàng đầu phụ trách điều chỉnh thị trường tài chính tại Mỹ là Cơ quan Giám sát Ngành tài chính (FINRA) và Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) tuyên bố sẽ xem xét lại các vấn đề quanh đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Facebook.

Hôm 24/5, Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ và Ủy ban dịch vụ tài chính thuộc Hạ viện Mỹ cũng cho biết sẽ tiến tiến hành thu thập thông tin về IPO của Facebook.
 

Theo DVT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích