Cầu La Ngà không thể "cõng" nổi xe của TKV

Thứ tư, 30/05/2012, 15:47
Mới đây, Khu Quản lý đường bộ VII thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thay tải trọng chịu lực của cầu La Ngà (xã La Ngà, huyện Định Quán) từ 25 tấn xuống còn 23 tấn. Điều này cho thấy chiếc cầu này đã xuống cấp.

Cầu La ngà 25 tấn, thời điểm tháng 4-2012 trở về trước. Và cầu La Ngà hiện nay chỉ chịu tải 23 tấn.

 
Quan trọng hơn là theo thông tin từ báo chí, bắt đầu từ tháng 6 tới, Tập đoàn than - khoáng sản Việt Nam (TKV) sẽ tiến hành khai thác, vận chuyển bauxite từ Lâm Đồng qua quốc lộ 20 để về cảng Gò Dầu. 
 
Trước đây, TKV dự kiến chuyên chở bauxite bằng xe chuyên dùng 40 tấn. Để có thể “cõng” được loại xe tải trọng nặng này, đương nhiên phải nâng cấp cầu và đường. Song đến nay, dự án nâng cấp quốc lộ 20, đoạn thuộc địa bàn Đồng Nai; trong đó có cầu La Ngà vẫn chưa thấy rục rịch gì. 
 
Hiện nay, dư luận ở Định Quán không ngớt bàn luận về chiếc cầu 23 tấn đã không thể chịu được trọng tải xe 25 tấn, làm sao có thể gồng mình để cho những đoàn xe tải trọng nặng chở bauxite chạy qua. 
 
Người dân hiện rất hoang mang, lo lắng về vấn đề này. Giả sử trong thời gian tới, nếu việc chuyên chở bauxite được thực hiện, chúng tôi đề nghị ngành chức năng phải quyết liệt hơn trong xử phạt, hạ tải thì mới mong tránh được những bất trắc, tai họa có thể xảy ra cho người dân.
 
Theo Báo Đồng Nai

Các tin cũ hơn