Tòa chung cư cao nhất Châu Âu bị đánh sập

Thứ ba, 12/06/2012, 07:34
Sau gần 45 năm phục vụ, tòa chung cư Red Road tại Glasgow, Anh đã bị san phẳng sau vụ nổ kéo dài 5 giây.
Những tiếng nổ chói tai, kèm theo đó là những mảnh vụn bắng tung trời và tòa nhà từng đã cao nhất châu Âu trở thành một đống đổ nát. 

Hàng trăm dân cư từ các khu vực xung quanh đã đến chứng kiến Red Road bị hạ gục bởi 275kg thuốc nổ.

Khi hoàn thành vào năm 1969, đây là tòa nhà chung cư cao nhất Châu Âu khi đó với chiều cao lên đến 90m. Nó được thiết kế dành cho 4.700 người nhưng đến thời điểm hiện nay chỉ còn 300 người đang sinh sống trong tòa chung cư này.
 
Sau 3 năm xây dựng, Red Road hoàn thiện vào năm 1969 

Đến chứng kiến cảnh Red Road bị phá hủy có các nhân chứng đã sống và gắn bó với tòa nhà nổi tiếng này. Trong số đó có tác giả người Anh Alison Irvine, người đã chuyển đến đây sống từ năm 2005.

Chính những cảm xúc có được tại đây đã thúc đẩy bà cho ra đời cuốn tiểu thuyết "The road is road". Có mặt tại thời điểm Red Road bị phá hủy, Irvine cho biết bà rất buồn: "Thật là khó tin, chỉ sau 5 giây tất cả đã biến thành đống đổ nát. Tôi cảm thấy luyến tiếc cho những người phải chứng kiến nơi mình đã sống bị phá hủy chỉ trong tích tắc".

Irvine cho biết, bên cạnh những điểm yếu như thang máy nhỏ và một số công trình đi kèm không còn đủ phục vụ cho dân cư trong tòa nhà thì Red Road là nơi rất tốt để sống. Ở đây những người dân sống hòa đồng, vui vẻ, an toàn và chăm chỉ làm việc.

Đây là 1 trong 8 tòa nhà chung cư lớn nhất được xây dựng trong thời gian đó tại Anh 
 
275kg thuốc nổ đã được sử dụng để phá hủy tòa nhà gần 45 năm tuổi 
 
Chỉ sau 5 giây tất cả đã trở thành bình địa 

Mặt trước tòa nhà trước khi thuốc nổ được kích hoạt 
 
Niềm tự hào 1 thời đã trở thành đống đổ nát 


Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích