Rút tiền qua ATM: Miễn phí vẫn hơn

Thứ năm, 14/06/2012, 10:36
Việc nhiều ngân hàng quyết định thu phí các giao dịch qua ATM, đặc biệt là thu phí khi rút tiền từ máy ATM của ngân hàng khác, đã gây ra nhiều tranh luận từ những người sử dụng thẻ. Đa phần đều mong muốn tiếp tục miễn phí cho loại hình dịch vụ này.
Đa số mọi người khi chọn mở thẻ ATM tại ngân hàng đều có mong muốn về một hình thức chi tiêu thuận lợi và an toàn hơn. Tuy nhiên, với việc bị thu phí khi rút tiền từ cây ATM của ngân hàng khác, nhiều khách hàng đã cảm thấy không thật sự thoải mái.
 
Chị Hoàng Oanh, nhân viên văn phòng ở Hà Nội chia sẻ: “Thói quen của tôi là để tiền trong tài khoản, cần bao nhiêu thì rút qua thẻ bấy nhiêu để tiêu. Khi ngân hàng thu phí, nhiều người khuyên tôi nên rút một lần cho tiện và tôi cho rằng điều này không phải là không có lý. Tôi nghĩ, các ngân hàng nên miễn phí khi rút tiền qua ATM, như thế sẽ khyến khích chúng tôi sử dụng thẻ ATM hơn.”
 
Chị Minh Hằng, kế toán một công ty xuất nhập khẩu cho biết chị cảm thấy khá bối rối khi bị thu phí rút tiền tại cây ATM của ngân hàng khác. “Khoản phí thu thêm không đáng là bao nhưng tôi hoàn toàn không cảm thấy thoải mái. Tại sao tôi lại phải tốn thêm tiền để dùng được tiền của mình? Tôi nghĩ các ngân hàng nên miễn phí rút tiền ATM ngoại mạng” - chị cho biết.
 
 

Rút tiền mặt từ ATM đã trở thành thói quen của nhiều người
 
Nhiều nhân viên công sở khác cũng cho biết, sau khi nhận lương, họ chỉ muốn rút một lượng tiền đủ chi dùng trong tuần. Tuy nhiên, họ thường phải rút hết một lần để đỡ tốn phí. Đấy là chưa kể không phải ngân hàng nào cũng liên thông với nhau, phải tìm đúng ATM của đúng ngân hàng mà họ đang có tài khoản thì mới đỡ phát sinh thêm khoản phí rút tiền từ ATM của ngân hàng khác.

"Nếu không muốn mất phí khi rút tiền mặt thì phải vào đúng ATM hoặc chỉ có thể… vào ngân hàng. Thực tế là với số tiền quá nhỏ, chẳng ai nghĩ đến việc này nhưng rõ ràng, khi bị thu phí, tâm lý ngại dùng ATM sẽ xuất hiện và không phải ai cũng có thể ra ngoài trong giờ hành chính để đến ngân hàng rút tiền” - anh Đức Trung, cán bộ một tổ chức nhà nước cho biết.
 
Ứng xử với mong muốn của khách hàng
 
Theo nhiều chuyên gia,việc các ngân hàng thu phí rút tiền ATM sẽ không khuyến khích được khách hàng mở tải khoản và giao dịch qua tài khoản để giảm thiểu việc sử dụng tiền mặt theo như chủ trương của Chính phủ. 
 


Đa số người sử dụng ATM đều không muốn phải tốn thêm phí khi rút tiền 
 
Về phía khách hàng, cùng với nỗ lực cải tiến sản phẩm – dịch vụ của các ngân hàng trong những năm gần đây, nhiều khách hàng đã bắt đầu quen với việc giao dịch qua tài khoản và thẻ ATM thì cảm thấy lưỡng lự khi chuyển sang phương án sử dụng tiền mặt cho các nhu cầu giao dịch của mình.

Điều quan trọng là họ cần những ngân hàng thực sự thấu hiểu và đáp ứng mong muốn của khách hàng chứ không chỉ chăm chăm đưa ra các khoản phí để thu từ khách hàng.

Thị trường và khách hàng vẫn đang mong chờ những “đáp ứng” từ phía ngân hàng. Và ngân hàng nào thực sự thấu hiểu và hướng tới nhu cầu của khách hàng sẽ dành được cảm tình và sự trung thành của khách hàng trong một thị trường ngân hàng đầy cạnh tranh như hiện nay.
 

Theo 24h

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích