Việt Nam sắp có xe buýt siêu tiết kiệm xăng

Thứ năm, 14/06/2012, 07:58
Nhờ công nghệ truyền động hybrid ELFA mới, các xe buýt đô thị có thể giảm được tới 50% nhiên liệu tiêu thụ và qua đó, giảm được đáng kể chi phí vận hành. 
 

Công ty Siemens Việt Nam và Tổng Công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) vừa kí thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai ứng dụng công nghệ truyền động lai (hybrid) ELFA cho xe buýt đô thị ở Việt Nam.
 
 

Sắp tới Việt Nam sẽ có xe buýt siêu tiết kiệm xăng

Theo đó, xe buýt mẫu ELFA sẽ được sản xuất trong năm 2012. Siemens sẽ cung cấp các cấu kiện cần thiết của hệ truyền động ELFA và hỗ trợ về mặt kỹ thuật, còn Vinamotor sẽ cung cấp khung sàn và sản xuất các phần còn lại để hoàn thiện xe buýt mẫu đưa vào hoạt động thử. 

Công nghệ này giúp giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường thông qua việc giảm phát thải đồng thời mang lại tiện nghi tối đa cho hành khách.
 
Công ty Siemens Việt Nam và Tổng Công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) vừa kí thỏa thuận này 

Như vậy, các công ty vận hành xe buýt có thể hưởng lợi từ việc tiết kiệm được đáng kể tới 50% chi phí nhiên liệu và giảm tác động đến môi trường thông qua việc giảm lượng phát thải.

Ngoài ra, các hành khách sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi xe buýt hoạt động đỡ ồn hơn rất nhiều và đặc biệt là khi khởi động và tăng tốc rất êm.

Ông Erdal Elver, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Siemens Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi hiểu rõ những thách thức mà các thành phố lớn ở Việt Nam đang phải đối mặt, đặc biệt là về hệ thống giao thông vận tải. Chúng tôi tin tưởng rằng, sự thành công của dự án này sẽ giúp mang lại một tương lai xanh hơn cho Việt Nam, khi mà ô nhiễm không khí và ùn tắc giao thông được thuyên giảm và ngày càng nhiều người dân Việt Nam sẵn sàng lựa chọn xe buýt là phương tiện đi lại hàng ngày của mình”. 

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích