Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/11

Thứ sáu, 25/11/2011, 02:16
Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 25/11.


Theo VNDirect, ngay cả đối với nhà đầu tư dài hạn việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong tình huống hiện tại là không phù hợp


Nhiều khả năng bên bán sẽ tiếp tục gia tăng
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Cây nến ngày là một Black Candle với bóng nến phía  trên cho thấy áp lực bán ra mạnh. Như vậy, chỉ số VN-Index lại lập lại kịch bản không hồi phục được quá 2 phiên và giảm trở lại.

Cầu vẫn chưa đủ mạnh để lấn át cung và hình thành xu hướng tích cực, điều này vẫn thường xảy ra trong một xu hướng giảm chưa kết thúc hoặc chưa đủ vùng tích lũy. Chúng tôi cho rằng bên bán nhiều khả năng sẽ tiếp tục gia tăng vào phiên giao dịch ngày mai 25/11”.

Hạn chế mức thấp nhất việc giải ngân
(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Phiên giảm điểm hôm nay gần như xóa đi toàn bộ nỗ lực của hai phiên trước. Thị trường vẫn trong xu thế chính là giảm điểm, mức độ sụt giảm trong thời gian tới có thể không nhanh như giai đoạn trước nhưng sự giảm giá quá ngưỡng thấp nhất lịch sử luôn luôn hàm chứa rủi ro khôn lường.
 
Trong thời gian này xu hướng chính chưa được phá vỡ thì nhà đầu tư cần hạn chế mức thấp nhất việc giải ngân. Ngay cả đối với nhà đầu tư dài hạn việc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong tình huống hiện tại là không phù hợp”.

 Hạ bậc xu hướng ngắn hạn ở mức giảm
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Phiên ngày 24/11/2011 kết thúc bằng sự sụt giảm khá mạnh. Do đó động lực để kích hoạt điểm mua ngắn hạn đối với các chỉ số ở các mốc 390 và 63 đã không đạt được.

Với kết quả của phiên giao dịch ngày hôm nay, chúng tôi hạ bậc xu hướng ngắn hạn của cả 2 chỉ số ở mức giảm, và cần theo dõi thêm cho đến khi xuất hiện tín hiệu tạo đáy ngắn hạn. Vì vậy đứng ngoài thị trường hiện này vẫn là một sự lựa chọn hợp lý.

Giữ bậc xu hướng trung dài hạn: giảm, và hạ bậc xu hướng ngắn hạn cùng bậc với xu hướng trung dài hạn”.

Rủi ro giảm mạnh cần được đặc biệt lưu ý
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Mọi nỗ lực tăng điểm trước đó của VN-Index đã hoàn toàn bị loại bỏ sau phiên giảm điểm ngày hôm nay. Đà giảm trở lại cùng với áp lực bán tháo tăng dần về cuối phiên cho thấy tín hiệu khá xấu về xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Thông tin tích cực công bố cũng không đủ sức lôi kéo nhà đầu tư quay trở lại với thị trường. Động lực quan trọng cho đà phục hồi trong hai phiên trước từ nhóm cổ phiếu chủ chốt đã không còn có thể duy trì đến phiên giao dịch này do thiếu vắng sự hỗ trợ của dòng tiền.

Quan sát diễn biến thị trường trong ngắn hạn, có thể thấy áp lực thoát hàng hàng thường gia tăng khá nhanh mỗi khi thị trường có dấu hiệu tăng điểm mạnh trở lại. Điều này cho thấy nhà đầu tư không mấy tin tưởng vào khả năng hồi phục của thị trường. Trên cơ sở đó, FPTS tiếp tục bảo lưu quan điểm đứng ngoài thị trường ở thời điểm hiện tại. Rủi ro thị trường tiếp tục duy trì giảm mạnh cần được đặc biệt lưu ý”.

Chờ tín hiệu xác nhận đảo chiều
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Nhìn chung, thị trường vẫn chưa thoát khỏi áp lực thoái vốn của các nhà đầu tư tổ chức ở nhóm bluechips trên sàn Tp.HCM. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu thanh khoản cao trên sàn Hà Nội cũng đang đứng trước khả năng sụt giảm theo (không loại trừ khả năng bị giải chấp) nếu thị trường tiếp tục diễn biến xấu.

Như vậy, hoạt động bán tháo xảy ra không đồng loạt, vì vậy luân phiên giữa các nhóm có thể khiến cho chu kỳ giảm điểm kéo dài hơn. Theo quan điểm của BVSC, để đối mặt với những sóng giảm mở rộng về mặt thời gian, nhà đầu tư nên chờ tín hiệu xác nhận đảo chiều xu hướng trước khi đưa ra quyết định đầu tư”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Theo VnEconomy

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích