Nửa tỷ đồng một mét vuông nhà mặt phố Hà Nội

Thứ năm, 26/07/2012, 11:21
Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng nhà mặt phố tại 4 quận nội đô Hà Nội vẫn được rao bán với mức giá cao ngất ngưởng, trung bình từ 300 đến 550 triệu đồng mỗi m2.
Thị trường bất động sản trầm lắng trong một thời gian dài khiến giá nhà đất tại Hà Nội sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, riêng phân khúc nhà mặt phố, đặc biệt tại các quận nội đô cũ như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa... giá nhà mặt phố vẫn đang đứng ở mức cao.
 
Bất động sản trầm lắng song nhà mặt phố 4 quận nội đô ở Hà Nội vẫn được chào bán với mức giá cao. 

Khảo sát tại một số trang website lớn về mua bán bất động sản, nhiều căn nhà mặt phố được chính chủ chào bán với mức giá ngất ngưởng. Trong đó, quận Hoàn Kiếm dẫn đầu với mức giá giao dịch trung bình khoảng 300-550 triệu đồng mỗi m2. Một căn nhà rộng 50m2 nằm trên mặt phố Ngô Tất Tố (cạnh chợ Hàng Da) được chủ nhân chào bán 350 triệu đồng một m2. Nhà mặt phố Lương Văn Can có giá trị 400 triệu đồng một m2.
 
Còn căn nhà rộng hơn 50 m2 mặt phố Hàm Long được chào bán giá 29 tỷ đồng, tương đương hơn 500 triệu đồng một m2, nhà mặt phố Trần Nhật Duật có giá bán 350 triệu đồng mỗi m2.
 
Tại quận Ba Đình, mỗi mét vuông nhà mặt phố có giá thấp hơn, ở mức 250-350 triệu đồng. Đơn cử một căn nhà rộng 45 m2 nằm trên nhà mặt phố Vạn Bảo được chào bán giá 16,2 tỷ đồng, nhà mặt phố Cửa Bắc giá 300-350 triệu đồng một m2, nhà phố Điện Biên Phủ có giá 400 triệu đồng cho mỗi m2...
 
Đại diện văn phòng giao dịch bất động sản Vietland (Mã Mây, Hà Nội) cho biết, từ đầu năm đến nay, văn phòng chỉ môi giới, giao dịch thành công từ một đến 2 căn nhà hoặc biệt thự mặt tiền, trong khi số lượng nhà mặt phố giao bán nhiều. Nguyên nhân chính của việc chậm giao dịch là do người bán đưa ra mức giá quá cao. Đặc biệt, với những căn nhà diện tích rộng, tổng giá trị lớn thì không có người hỏi mua.
 
"Người có nhà khu trung tâm phát giá một cách tùy nghi, cao hơn giá thị trường rất nhiều. Vì vậy, người có nhu cầu thực sự cũng rất khó thương lượng", vị đại diện cho biết.
 
Theo VnMedia

Các tin cũ hơn