Công ty Máy tính Hoàn Long: Khuyến mãi... ầu ơ, bảo hành tắc trách!

Thứ ba, 09/08/2011, 00:00
Trang Chống hàng gian hàng giả Báo Sài Gòn Giải Phóng vừa nhận được phản ánh của nhiều bạn đọc về tình trạng khuyến mãi điện thoại mập mờ tại Công ty cổ phần Máy tính Hoàn Long...


Một cửa hàng của Công ty Hoàn Long trên đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1 TPHCM

Chương trình khuyến mãi giảm giá điện thoại Nokia 1280 còn 99.000 đồng (so giá gốc 429.000 đồng) của Công ty CP Máy tính Hoàn Long (gọi tắt là Công ty Hoàn Long) được nhiều bạn trẻ quan tâm. Thế nhưng, khi tham gia mới biết, thời gian thực hiện khuyến mãi chỉ vào một số giờ nhất định tại mỗi chi nhánh của Hoàn Long chứ trên tờ rơi không nói rõ. Và Công ty Hoàn Long chỉ bán trong giờ vàng khuyến mãi này và cũng chỉ có 10 chiếc điện thoại.

Trưa 4-8, chúng tôi tìm mua chiếc Nokia 1280 giảm giá tại Công ty Hoàn Long (số 96B Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1). Chương trình khuyến mãi cho biết thời gian bắt đầu diễn ra từ lúc 10 giờ đến 10 giờ 30. Khách hàng tham gia được phát phiếu rút thăm. Nhân viên kiểm phiếu lựa chọn ngẫu nhiên, bốc trúng ai người đó được mua với giá 99.000 đồng. Tuy vậy, vào lúc 10 giờ kém 15, chúng tôi xin phiếu rút thăm thì được nhân viên thông báo… hết phiếu. Đại diện Công ty Hoàn Long cho biết đó là quy định của công ty! Không hiểu tại sao công ty lại có quy định kỳ lạ: chưa tới giờ bán hàng đã hết phiếu; lượng hàng bán ra chỉ 10 cái, nhưng không thông báo rõ trên tờ rơi để người mua tiện theo dõi... Cách bán buôn mập mờ này đã gây lầm tưởng và tốn thời gian đi lại của khách hàng. Trong số gần 100 lượt người tới mua hàng, nhiều người phải về tay không vì số lượng điện thoại bị giới hạn, phiếu thì đã phát hết.

Ngoài vụ việc trên, anh X.T. (trú tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3) cũng cho biết: “Chiếc điện thoại C7 tôi mua tại Công ty Hoàn Long (số 96B Tôn Thất Tùng, quận 1) vào cuối năm 2010 liên tục bị treo máy. Dù tôi mới đem bảo hành xong, vẫn… đứng hình!”. Anh T. nói, điện thoại thậm chí không thể sạc pin, tắt nguồn. Anh đem điện thoại tới Công ty Hoàn Long trên đường Tôn Thất Tùng để bảo hành. Mãi đến ngày 16-7, anh nhận điện thoại, kiểm tra máy thì phát hiện toàn bộ dữ liệu, số điện thoại mất sạch. Thay vì xin lỗi khách hàng, nhân viên còn trách ngược rằng tại anh T. không lưu dữ liệu từ điện thoại vào máy nên tự chịu.

“Hơn 300 số điện thoại cùng toàn bộ tư liệu bị xóa không dấu vết. Khi sửa máy, nhân viên cũng không cam kết ràng buộc khách chịu trách nhiệm về dữ liệu mất hay còn sau khi sửa, thế mà khi tôi phản ánh bức xúc của mình, đại diện Hoàn Long lại chối bỏ trách nhiệm. Họ coi đó như việc khách hàng phải chịu. Hiện giờ, thỉnh thoảng máy vẫn bị treo nhưng thực sự tôi không còn niềm tin để mang đến bảo hành tiếp”, anh X.T. nói.

Với cách quảng cáo mập mờ, lặp đi lặp lại nhiều lần đối với cùng một chương trình khuyến mãi, chúng tôi đã phản ánh nhiều lần, tới giờ Công ty Hoàn Long vẫn chưa bị Sở Công thương TPHCM xử lý? Còn việc hàng hóa kém chất lượng, bảo hành lơ mơ khiến người tiêu dùng bức xúc, vẫn chưa có hồi kết.

(Theo SGGP)

Lê Trung

Các tin cũ hơn