Chứng khoán Bản Việt đang xem xét khởi kiện Dragon Capital

Thứ năm, 06/09/2012, 09:19
CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết đang xem xét khởi kiện Dragon Capital vì tổ chức này đã đưa thông tin ông Tô Hải, Tổng Giám đốc VCSC bị mời lên để hỗ trợ quá trình điều tra của cơ quan chức năng trong vụ ông Nguyễn Đức Kiên.
Chiều ngày 5/9, Công ty Chứng khoán Bản Việt gửi thông báo phản hồi việc Dragon Capital đưa thông tin đối với ông Tô Hải - Tổng Giám đốc Công ty.

Trong văn bản này, Bản Việt cho biết: Nhận định sự việc dựa trên những yếu tố đặc thù của thị trường tài chính Việt Nam, xét thấy hậu quả của thông tin sai sự thật nêu trên đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín cá nhân ông Tô Hải và thương hiệu Bản Việt.

Do vậy, Chứng khoán Bản Việt đã đánh giá các thiệt hại xảy ra cho ông Tô Hải và công ty kể từ khi thông tin sai sự thật được phát tán, và đang xem xét khởi kiện Dragon Capital tại tòa án Cấp có thẩm quyền.

 

Trong văn bản còn nêu, ngay sau khi gửi thông tin đính chính vào ngày 22/8, ngày 23/8, Dragon Capital đã đưa ra đề nghị khắc phục lỗi sai sót thông tin về ông Tô Hải – Tổng giám đốc Bản Việt. Về đề nghị này thì Bản Việt ghi nhận và sẽ phản hồi chính thức với Dragon Capital trong thời gian sớm nhất.
 
Được biết, vào ngày 24/08 vừa qua, Dragon Capital đã công khai xin lỗi nhà đầu tư trên trang web của tổ chức này vì những thông tin sai lệch liên quan đến việc triệu tập ông Tô Hải – Tổng giám đốc VCSC.

Nguyên nhân do trong bản tin gửi tới các nhà đầu tư vào ngày 21/08 trước đó, Dragon Capital đã đưa thông tin ông Tô Hải, Tổng giám đốc CTCK Bản Việt (VCSC) được triệu tập để hỗ trợ điều tra sau khi ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) bị bắt.

 
Dragon Capital thừa nhận đây là một thông tin sai lệch, thiếu chính xác và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự ông Tô Hải.
 
Trước khi thành lập VCSC, ông Tô Hải là Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Chi nhánh TPHCM của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVS). Ông Hải cũng đã từng hợp tác cùng Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) với vai trò là Giám đốc phát triển kinh doanh.
 
Ông Hải có kiến thức chuyên sâu trong mảng Tư vấn Tài chính Doanh nghiệp và nghiệp vụ Ngân hàng Đầu tư, am hiểu về thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông được cấp bằng Cử nhân Quản trị Công nghiệp của Đại học Kỹ thuật TPHCM và bằng Thạc sỹ chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng của Đại học Sydney, Úc. Ông Hải còn được cấp các chứng nhận và chứng chỉ hoạt động của UBCKNN Việt Nam.
 
Theo VietStock

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích