Mỗi tháng bộ GTVT sẽ phải “tiêu” 3.743 tỉ đồng!

Thứ hai, 01/10/2012, 08:28
Đói vốn suốt 9 tháng qua, đến quý IV/2012 Bộ GTVT có khả năng “bội thực” vốn vì kế hoạch giải ngân từ nay đến cuối năm cộng vốn ứng trước của năm 2013 thì còn đến 14.974 tỉ đồng.

>>' Bộ GTVT sẵn sàng quản lý Vinashin, Vinalines
>> Bộ GTVT yêu cầu sếp DNNN đi xe 4,2 tỉ giải trình
>> Bộ GTVT có biết Vinalines mua ụ nổi quá tuổi?
>> Bộ GTVT nên tránh xa việc buôn bán bất động sản


Bình quân mỗi tháng bộ sẽ phải “tiêu” 3.743 tỉ đồng, gấp đôi với mức giải ngân cao nhất từ trước đến nay. Đây là những thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo của Bộ GTVT về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III/2012 chiều 28.9.
 



Trụ sở bộ GTVT

Mặc dù bộ đã hô quyết tâm sẽ cố gắng hoàn thành khối lượng giải ngân kể trên bằng cách tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án hiện đang triển khai, cố gắng tăng tốc để khởi công được các dự án mới... song với một lượng vốn tăng ồ ạt một cách bất ngờ như vậy, không hiểu quyết tâm trên có thành hiện thực(!?).

Cũng trong cuộc họp báo lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đang cố gắng sớm có kết luận về vụ tàu Vinalines Queen; cảng Vân Phong sẽ được nghiên cứu lại và có thể khởi động lại vào năm 2015 với hình thức mời gọi vốn xã hội hóa; mặt cầu Thăng Long bị hỏng là do thất bại về công nghệ và các đơn vị chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm. Hiện Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu áp dụng công nghệ xử lý mới của Mỹ...

 

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn