Bình quân mỗi tháng bộ sẽ phải “tiêu” 3.743 tỉ đồng, gấp đôi với mức giải ngân cao nhất từ trước đến nay. Đây là những thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo của Bộ GTVT về kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III/2012 chiều 28.9.
Trụ sở bộ GTVT
Mặc dù bộ đã hô quyết tâm sẽ cố gắng hoàn thành khối lượng giải ngân kể trên bằng cách tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án hiện đang triển khai, cố gắng tăng tốc để khởi công được các dự án mới... song với một lượng vốn tăng ồ ạt một cách bất ngờ như vậy, không hiểu quyết tâm trên có thành hiện thực(!?).
Cũng trong cuộc họp báo lãnh đạo Bộ GTVT cho biết đang cố gắng sớm có kết luận về vụ tàu Vinalines Queen; cảng Vân Phong sẽ được nghiên cứu lại và có thể khởi động lại vào năm 2015 với hình thức mời gọi vốn xã hội hóa; mặt cầu Thăng Long bị hỏng là do thất bại về công nghệ và các đơn vị chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm. Hiện Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu áp dụng công nghệ xử lý mới của Mỹ...
Theo Lao Động