Chứng khoán sáng 8/10: Tăng trần bất thường, dấu hiệu đầu cơ “hạng nặng”?

Thứ hai, 08/10/2012, 11:34
Sau khi được dòng tiền đầu cơ “kích thích”, hàng loạt cổ phiếu trên hai sàn nhanh chóng gia nhập nhóm tăng trần. Khối lượng khớp lệnh có dấu hiệu tăng vọt.
Đến 10h, khối lượng trên HOSE đã đạt hơn 11 triệu đơn vị, trên HNX là gần 10 triệu đơn vị. Tổng dòng tiền hai sàn đạt hơn 200 tỷ đồng.
 
Sau khi tăng nhẹ đầu phiên, PVF đã vọt tăng trần với dư mua giá trần hơn 300 ngàn đơn vị. Nhiều cổ phiếu dòng họ Dầu khi như PVT cũng gia nhập nhóm tăng trần. VNM thì tăng mạnh và đang tiếp cận mức trần.

 

Bên cạnh nhóm cổ phiếu đầu cơ Khai khoáng, nhóm bất động sản như HAG, NTL, DIG, LCG, DLG, KBC… cũng thu hút dòng tiền không kém.
 
Diễn biến bất ngờ nhất trên HNX là PVX quay lại tăng trần rất nhanh với khối lượng đã đạt hơn 2.5 triệu đơn vị, dẫn đầu HNX. Bên cạnh đó là nhiều cổ phiếu CTCK đang tiếp cận giá trần.
 
Có vẻ như giao dịch đang diễn ra rất hào hứng và tạm quên đi những rủi ro ngắn hạn.
 
Mở cửa: Khá nhiều mã có thị giá rất thấp nên khoảng cách giữa tham chiếu và giá trần chỉ là 1-2 bước giá. Điều này có nghĩa là giá cổ phiếu rất dễ xoay chiều.
 
FLC đang tiếp tục có phiên tăng trần, sau khi đã tăng đến gần 18% trong tuần trước!?
 
Thông tin ảnh hưởng là doanh thu khủng trong 9 tháng đầu năm, được ban lãnh đạo FLC “nhá” dù không rõ mức lợi nhuận là bao nhiêu và căn hộ được bán cho đối tượng khách hàng nào?
 
Hai cổ phiếu PVA và PVL cũng đồng loạt tăng trần với dư mua khá lớn. Liệu có phải đây là lúc dòng tiền đầu cơ “hạng nặng” trở lại và gây ảnh hưởng lên thị trường?
 
Trên HOSE, VNM, BVH, PVF tăng nhẹ giúp thị trường duy trì sắc xanh. Đáng chú ý là khá nhiều mã có thị giá rất thấp nên khoảng cách giữa tham chiếu và giá trần chỉ là 1-2 bước giá, điển hình như HQC, TTF, PXL, NVT… Điều này có nghĩa là giá cổ phiếu rất dễ xoay chiều.


Theo VietStock

Các tin cũ hơn